Thâu tóm Bột giặt Net, Masan lập công ty tiêu dùng vốn điều lệ 605 tỷ, lấn sân mảng chăm sóc cá nhân & gia đình

 

Masan HPC đăng ký 47 ngành nghề kinh doanh, trong đó chính yếu là buôn bán đồ dùng gia đình và chăm sóc cá nhân. Công ty cũng bán buôn ôtô, xe máy, bảo dưỡng và sửa chữa ôtô, bán lẻ các thiết bị điện tử và điện gia dụng…

 

Thâu tóm Bột giặt Net, Masan lập công ty tiêu dùng vốn điều lệ 605 tỷ

 

Sau thương vụ đình đám với Tập đoàn Vingroup, Masan mới đây đã thành lập thêm Công ty TNHH Masan HPC vào ngày 20/12, vốn điều lệ ban đầu 605 tỷ đồng. HPC có cùng địa chỉ đăng ký kinh doanh với CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, MCH).

 

Trong đó ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer, là người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch Masan HPC.

 

Được biết, Masan HPC đăng ký 47 ngành nghề kinh doanh, trong đó chính yếu là buôn bán đồ dùng gia đình và chăm sóc cá nhân. Công ty cũng bán buôn ôtô, xe máy, bảo dưỡng và sửa chữa ôtô, bán lẻ các thiết bị điện tử và điện gia dụng…

 

Masan HPC sẽ hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và thuộc sở hữu của Masan Consumer. Đây là bước đi chiến lược của Tập đoàn nhằm lấn sân mảng chăm sóc cá nhân & tiêu dùng.

 

Ngay sau đó, Masan HPC đã thực hiện thương vụ đầu tiên: đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cp tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD. Theo Masan, đây là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh.

 

NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

 

Masan HPC

 

Được thành lập vào năm 1968, NET là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Doanh thu thuần của NET năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT.

 

Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%.

 

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng.

 

Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày”.

 

Về tài chính, Masan cũng vừa thông qua kế hoạch huy động tối đa 10.000 tỷ đồng thông qua trái phiếu dự kiến chia làm 4 đợt. Trái phiếu sẽ là nghĩa vụ nợ trực tiếp và không phải nợ thứ cấp của Masan. Tổng số tiền thu về Công ty dự chi 5.000 tỷ góp thêm vào vốn điều lệ Công ty TNHH Tầm nhìn Masan, cấp khoản vay 3.000 tỷ cho Masan Comsumer Holdings và 1.000 tỷ cho MNS Meat Hà Nam.

 

Cuối cùng, Masan dự chi 1.000 tỷ còn lại để thanh toán nợ vay nội bộ cho công ty con là Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo.