[SUY NGẪM] Tại sao những người Giàu họ luôn muốn Giàu hơn nữa?

Đối với một số người giàu, không phải họ không cần tiền mà vì họ sợ mất đi cảm giác hạnh phúc khi tự mình làm ra nó. Tiền không phải là mục tiêu và hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mục đích của làm giàu là có thật nhiều tiền để mua tất cả những thứ xa xỉ mà mình muốn. Chúng ta thường tưởng tượng những người giàu có sẽ thoải mái mua hàng tại các cửa hàng, mua bất cứ gì họ muốn và vui chơi cả ngày bởi vì họ không bao giờ phải làm gì vất vả để kiếm ra tiền. Thực tế thì hoàn toàn khác. Họ có tiền mua được những gì mình muốn nhưng niềm vui của họ đến từ quá trình tạo ra của cải chứ không phải tiêu tiền.

 

[SUY NGẪM] Tại sao những người Giàu họ luôn muốn Giàu hơn nữa?

 

Tham lam không phải là câu trả lời đúng

 

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng những người giàu có thật tham lam. Họ luôn cố gắng tìm cách để sỏ hữu thêm cho mình nhiều tài sản khác. Thực tế vẫn có những người giàu tham lam, nhưng theo tác giả, những người nghèo có xu hướng tham lam hơn.

 

Phần lớn mọi người đều nghĩ: nghèo đói là thứ ngăn cản chúng ta theo đuổi và thực hiện những ước mơ của mình, chính nó khiến chúng ta trở nên bất hạnh. Nếu có suy nghĩ này thì có thể bạn sẽ bị nhấn chìm vĩnh viễn ở sự nghèo đói. Thay vì ngồi than vãn thì hãy quyết tâm làm một điều gì đó tốt hơn, có thể sẽ mất thời gian nhưng kết quả bạn thấy sẽ thật xứng đáng.

 

[SUY NGẪM] Tại sao những người Giàu họ luôn muốn Giàu hơn nữa?

 

Điều gì ngăn cản bước chân của bạn đến với cuộc sống mà bạn hằng mong ước? Sự tham lam chủ yếu xuất phát từ những khao khát và mong muốn có được nhiều thứ mà không phải từ bỏ hay trả giá bất kỳ điều gì. Nếu bạn tạo nên giá trị và xứng đáng thì không phải tham lam.

 

Nếu một ngày ngân hàng đến đưa cho bạn tấm séc, bạn có thể tự nghi số tiền mà mình muốn thì bạn sẽ viết bao nhiêu?

 

Có nhiều người sẽ mỉm cười và nghĩ rằng đó có thể là một con số khổng lồ và các ngân hàng sẽ phá sản vì không có đủ tiền để trao cho họ. Đó chính là lòng tham. Một số người giàu không tham lam họ sẽ không cần tấm séc đó. Không phải họ không cần tiền mà vì họ sợ mất đi cảm giác hạnh phúc khi tự làm ra nó.

 

Cảm giác hạnh phúc khi tiêu tiền do chính mình làm ra

 

Một buổi sáng thức dậy, bất ngờ số dư ngân hàng của bạn tăng hơn 1 tỷ USD sau 1 đêm bạn sẽ làm gì? Hầu hết mọi người đều vô cùng kích động và la hét. Một số người khác lo lắng không thể ngủ ngon. Số khác vui mừng tổ chức tiệc tùng linh đình. Nhưng cũng có 1 số người nghĩ đến việc làm thế nào để không nhận khoản tiền đó vì tính hợp pháp.

 

Nếu bạn không tạo ra của cải, bạn sẽ không biết trân trọng và cũng không có năng lực để bảo vệ và giữ gìn nó. Đây chính là lý do tại sao nhiều đứa trẻ sinh ra trong giàu sang lại ngỗ ngược và lãng phí.

 

[SUY NGẪM] Tại sao những người Giàu họ luôn muốn Giàu hơn nữa?

 

Bạn có thể đem số tiền đi đầu tư, cũng có khả năng bạn sẽ mất tất cả mọi thứ. Hãy nhìn xung quanh và xem mọi  người đã mất hàng tỷ đồng hay cả gia tài sau khi đầu tư sai lầm.

 

Không có khoản đầu tư nào là “an toàn tuyệt đối”. Cũng không có khoản đầu tư nào hoàn toàn là tốt hay xấu, chỉ có nhà đầu tư thông minh. Nếu bạn thiếu kinh nghiệm, bạn sẽ mất tiền ngay cả khi trong tay có sự lựa chọn tốt nhất. Hạnh phúc là khi biến ước mơ thành hiện thực, như vậy thì tiêu tiền mới thật sự có ý nghĩa.

 

Khi đã giàu có chúng ta cần phải làm gì?

 

Đây là một câu hỏi thú vị trong một cuộc trò chuyện ởchương trình Shark Tank của Mr. Wonderful. Một người đàn ông đã cùng những người bạn của mình làm việc rất chăm chỉ để tạo ra một công ty vô cùng tiềm năng. Sau khi bán công ty, họ kiếm được rất nhiều tiền và trở nên giàu có. Họ tự đặt câu hỏi: “Bây giờ chúng ta phải làm gì?”

 

Câu trả lời là: Trở lại và tiếp tục làm việc. Họ không thể làm gì khác, bởi làm việc là thú vui duy nhất mà họ có. Người giàu vẫn làm việc, nhưng họ không làm vì tiền. Niềm vui đến từ quá trình tạo nên sự giàu có. Không phải những con số trong tài khoản ngân hàng. Niềm vui thật sự đến từ việc bạn có thể kiếm được hàng triệu USD từ chính những điều mà mình thích. Và sẽ càng hạnh phúc hơn khi bạn có thể tự tin lấy lại tất cả những gì đã mất với kiến thức và sự nỗ lực của mình.

 

[SUY NGẪM] Tại sao những người Giàu họ luôn muốn Giàu hơn nữa?

 

Vì vậy, hãy làm việc không ngừng. Bởi nếu bạn dừng lại, cuộc sống sẽ dần trở nên nhàm chán. Nhưng cũng thật vô nghĩa nếu bạn chỉ làm và làm. Hãy suy nghĩ đến việc vừa làm, vừa hưởng thụ chính những thành quả của mình. Điều đó sẽ khiến bạn hạnh phúc.

 

Tóm lại: lý do khiến cho những người giàu muốn trở nên giàu có hơn là vì họ muốn tiếp tục được vui vẻ và hạnh phúc. Nhiều tiền hơn chỉ là hệ quả của quá trình thực hiện tạo nên đều đó.

Theo: CafeBiz