Sự phát triển của mạng 5G sẽ tác động như thế nào vào lĩnh vực bất động sản?

Khả năng kết nối siêu nhanh sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp bạn. Thế hệ thứ năm- 5G- là sự kết nối bùng nổ với những tiện ích mới, xu hướng phát trực tiếp video đòi hỏi một bước tiến lớn về băng thông và tốc độ. Tính khả dụng rộng rãi của mạng 5G sẽ thúc đẩy kết nối liền mạch cho các thiết bị từ bản chải đánh răng thông minh đến ô tô tự láy.

 

Sự phát triển của mạng 5G sẽ tác động như thế nào vào lĩnh vực bất động sản?

 

Đối với lĩnh vực BĐS, 5G mở đường cho các chuyến tham quan nhà nhờ công nghệ cao hơn, những ngôi nhà thông minh hơn, văn phòng từ xa được kết nối nhanh chóng hơn. Các độ trễ thời gian và gián đoạn trong video sẽ kết thúc.

 

Mục tiêu của mạng 5G là mang lại tốc độ siêu nhanh cho điện thoại của bạn, nhanh hơn 600 lần so với tốc độ 4G thông thường hiện nay. Công nghệ này sẽ giảm thiểu sự chậm trễ trong quá trình truyền dữ liệu, bạn có thể biết ai đang đứng trước của nhà khi xem video từ chiếc chuông cửa thông minh. Các công việc trao đổi thông tin sẽ diễn ra ngay tức thì, dễ dàng truyền tải và gởi các thông tin về chuyến tham quan bất động sản chất lượng siêu nét. Với công nghệ 4G bạn mất trung bình 8,6 phút để tải xuống bộ DVD chất lượng 3gigabyte, nhưng với 5G chỉ cần tốn khoảng 2,6 giây.

 

Các kết nối nhanh hơn và tác động đến ngành BĐS hơn, dưới đây là một số lợi ích tiềm năng của nó

 

  1. Những ngôi nhà thông minh- tòa nhà hiện đại

 

Sự phát triển của mạng 5G sẽ tác động như thế nào vào lĩnh vực bất động sản?

 

Mạng 5G  cho phép sử dụng nhiều thiết bị hơn, chẳng hạn như bộ điều nhiệt gia đình, màn hình an ninh và hệ thống chiếu sáng được kết nối để giám sát cùng lúc. Các vấn đề về độ trễ hoặc quá tải thường gặp với mạng 4G hoặc Wi-Fi khi nhiều thiết bị được sử dụng cùng lúc trong một gia đình. Trong lĩnh vực thương mại, mạng 5G cho phép giám sát tức thì các hệ thống cơ và điện trong tòa nhà của các nhà đầu tư, giúp họ nhạy bén hơn để giải quyết các sự cố

 

  1. Làm việc từ xa hiệu quả hơn

 

Sự phát triển của mạng 5G sẽ tác động như thế nào vào lĩnh vực bất động sản?

 

Đối với lĩnh vực bất động sản, bạn thường phải kiểm soát rất nhiều quy trình trong các giao dịch. Nhiều chương trình và tài liệu hơn đang được chuyển từ các máy chủ của công ty sang điện toán đám mây,lưu trữ. Sự cố chậm trễ trong thời gian dài khi truy cập tài liệu và chương trình từ đám mây vẫn còn phổ biến với mạng 4G, nhưng đối với mạng 5G điều này sẽ không xảy ra

 

  1. Các công nghệ AI hiệu quả hơn

 

Mạng 5G sẽ giúp cho các công việc sử dụng các công cụ tiết kiệm thời gian hơn dựa trên trí tuệ nhân tạo AI. Các phần mềm có thể tự động nhận dạng những tính năng từ ảnh và dễ dàng thực hiện.

 

Các hoạt động của bất động sản đều đã chuyển hướng sang online, các hình thức livestream xem nhà phát triển đa dạng hơn để giúp người mua dễ quan sát các ngôi nhà một cách chân thực nhất. Người mua có thể hoán đổi đồ nội thất và các tính năng thiết kế ở dạng 3D khi họ xem bằng điện thoại thông minh.

 

  1. Có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào

 

Sự phát triển của mạng 5G sẽ tác động như thế nào vào lĩnh vực bất động sản?

 

Tại các khu vực ngoại ô thành phố lớn, cho phép mọi người đi đâu, bất cứ lúc nào cũng có thể truy cập online với công việc và chăm sóc sức khỏe. Mạng 5G cũng góp phần phát triển các phương tiện tự động. Mạng 5G giúp các xe oto giao tiếp tức thời với nhau, chia sẻ dữ liệu về tình trạng đường xá để đảm bảo an toàn cho phương tiện và hành khách.

 

  1. Tăng thêm các nguồn doanh thu mới

 

Mạng 5G yêu cầu ăng-ten và bộ kích sóng vì tín hiệu nó truyền đi với khoảng cách ngắn so với tín hiệu của mangk 4G. Các nhà đầu tư BĐS thương mại có thể mở ra doanh thu mới bằng cách cho thuê mái nhà tại các thành phố lớn để đặt bộ kích sóng và ăng-ten.

 

Sự phát triển của cơ sở hạ tầng với công nghệ đang mang lại những thách thức cùng với những cơ hội lớn. Các công ty và cộng đồng cần chuẩn bị sẵn sàng khi mạng 5G đạt được bước tiến lớn.

 

“ Mạng 5G có thể thay đổi cách sống và cách chúng ta làm việc. Giữ kết nối trở nên quan trọng và nhu cầu đó sẽ ngày càng lớn hơn”.