Quảng cáo ngoài trời còn hiệu quả trong thời đại MKT online lên ngôi?

quantri
|
06/05/2025

Quảng cáo ngoài trời, hay còn được biết đến với tên gọi là quảng cáo OOH (Out-of-home), một hình thức marketing truyền thống đã xuất hiện từ lâu tại Việt Nam, luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp. OOH len lỏi vào cuộc sống hàng ngày, xuất hiện trên đường phố, khu công cộng, mang thông điệp đến với mọi đối tượng.

Tuy nhiên, với sự bùng nổ của Marketing Online và sự lên ngôi của các nền tảng mạng xã hội, nhiều người đặt ra câu hỏi: Liệu quảng cáo ngoài trời còn đủ sức cạnh tranh trong thế giới marketing hiện đại?

 

Quảng cáo ngoài trời có còn hiệu quả?

Quảng cáo ngoài trời có còn hiệu quả?

Hãy cùng khám phá bài viết này để tìm kiếm câu trả lời!

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời, hay còn gọi là OOH là hình thức quảng bá sử dụng các vị trí ngoài trời và không gian công cộng để truyền tải thông điệp thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp OOH trong cuộc sống hàng ngày, khi di chuyển trên đường phố hay tham gia vào các hoạt động ngoại ô.

Những biển quảng cáo ngoài trời bắt mắt (Ảnh: Internet)

Những biển quảng cáo ngoài trời bắt mắt (Ảnh: Internet)

VNPAY TAXI và chiếc BillBoard cực độc đáo, viral trong cộng đồng những ngày qua

VNPAY TAXI và chiếc BillBoard cực độc đáo, viral trong cộng đồng những ngày qua

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo

Biển quảng cáo là một trong những phương tiện quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất và dễ nhận biết, tồn tại khắp mọi nơi. Điều này là do chúng có khả năng thu hút sự chú ý ngay lập tức mà không cần người xem phải tập trung. Có nhiều định dạng biển quảng cáo, bao gồm:

– Biển quảng cáo in tĩnh

– Biển quảng cáo kỹ thuật số

– Biển quảng cáo tương tác

Chúng ta có thể lựa chọn định dạng biển quảng cáo phù hợp với vị trí đặt biển ngoài trời. Mỗi loại đều mang lại những lợi ích riêng biệt.

Biển quảng cáo in tĩnh thường phát huy tối đa hiệu quả trên các tuyến đường chính hoặc khu vực đông đúc. Còn biển quảng cáo kỹ thuật số hoặc video thường được sử dụng vào ban đêm để thu hút nhiều sự chú ý hơn. Biển quảng cáo tương tác thì phù hợp khi đặt ở những không gian công cộng sôi động như trung tâm thương mại.

 

Biển quảng cáo in tĩnh rất phổ biến hiện nay ( Ảnh: Internet)

Biển quảng cáo in tĩnh rất phổ biến hiện nay ( Ảnh: Internet)

Quảng cáo trên đường phố

Quảng cáo trên đường phố là hình thức tiếp thị và quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu thông qua việc đặt các quảng cáo tại các vị trí trên các con đường, con phố, và các khu vực công cộng nơi mà người dân thường xuyên di chuyển. Đây là một hình thức khá phổ biến của quảng cáo ngoài trời. Chúng thường xuất hiện ở những điểm mà người dân thường dừng lại (như điểm bus, bến đợi xe) hoặc đi qua, bao gồm:

– Biển quảng cáo tầm thấp – Street furniture

– Trạm dừng xe buýt

– Lối đi dành cho người đi bộ

– Bảng hiệu cửa hàng

Mục tiêu của quảng cáo trên đường phố là thu hút sự chú ý của người đi đường và tạo sự nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm đối với họ.

 

Các biển quảng cáo đường phố bắt mắt thu hút người xem ( Ảnh: Internet)

Các biển quảng cáo đường phố bắt mắt thu hút người xem ( Ảnh: Internet)

>>> Xem thêm: Tầm nhìn và chiến lược – Chiến lược Marketing của Vinfast tại Mỹ

Quảng cáo trên phương tiện giao thông

 

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là hình thức quảng bá sử dụng các phương tiện di chuyển như xe buýt, taxi, xe máy, ô tô,… để truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng tiềm năng. Hình thức quảng cáo sẽ là:

– Quảng cáo dán decal: Dán decal quảng cáo trên thân xe, kính xe hoặc nội thất xe.

– Quảng cáo màn hình LED: Lắp đặt màn hình LED trên nóc xe hoặc bên hông xe để hiển thị nội dung quảng cáo.

– Quảng cáo âm thanh: Phát thông điệp quảng cáo qua hệ thống loa của xe.

 

Quảng cáo trên phương tiện công cộng được xem như là một hình thức quảng cáo di động, vì các phương tiện này không bị hạn chế về khu vực di chuyển và luôn có mặt ở khắp mọi nơi. Đặc biệt, xe ô tô thường xuất hiện tại các khu vực đông người như trung tâm thương mại, các điểm dừng xe buýt, sân bay, và bến xe.

Trong số đó, việc đặt quảng cáo trên thân xe ô tô được coi là vị trí vô cùng hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người đi đường thông qua thiết kế sáng tạo, màu sắc bắt mắt và thông điệp gây ấn tượng.”

 

Hình thức này thường phù hợp với doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, muốn tăng cường nhận thức thương hiệu,…

 

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông giúp tiếp cận nhiều tệp khách hàng khác nhau ( Ảnh: Internet)

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông giúp tiếp cận nhiều tệp khách hàng khác nhau ( Ảnh: Internet)

Posm quảng cáo

POSM là viết tắt của Point of Sales Material, hay còn gọi là vật phẩm hỗ trợ bán hàng tại điểm bán. Đây là các vật dụng được sử dụng để quảng bá và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tại các điểm bán hàng như cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại,…

Mục đích của POSM:

– Thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ.

– Truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ một cách trực quan, sinh động.

– Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

– Tăng cường nhận thức thương hiệu.

 

Posm quảng cáo góp phần làm kích thích động cơ mua sắm của khách hàng ( Ảnh: Internet)

Posm quảng cáo góp phần làm kích thích động cơ mua sắm của khách hàng

bài viết liên quan

MÔI TRƯỜNG KINH DOANH LÀ GÌ? YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG QUAN TRỌNG

quantri
|
06/05/2025

An Gia – Khẳng định vị thế trên thị trường nhà ở vừa túi tiền

quantri
|
06/05/2025

Việt Nam sắp có 221 khu công nghiệp mới quy hoạch đến năm 2030

quantri
|
06/05/2025

Dự Báo Sự Biến Động Của Các Phân Khúc Bất Động Sản Trong Năm 2025

quantri
|
06/05/2025