Phở Trang- Câu chuyện của Phở năm 1936

 

  1. Câu chuyện về Phở những năm thập niên 40

 

Ở Sài Gòn đầu thập niên 40, câu chuyện về bà Trang bán Phở nức tiếng khắp xứ Đông Dương, lúc bấy giờ không ai là không biết đến. Năm 1936 ở giữa thời điểm chiến tranh, bà Trang lúc đó cùng ga đình lên Sài Thành với “tài sản” là công thức nấu phở do mình sáng tạo nên rong rủi khắp mọi nơi. Thời điểm đó tuy rất cực khổ nhưng đối vói bà thì đây là những tháng ngày vui vẻ. Cái tên Phở Trang cũng bắt đầu từ đấy. Gặt được thành công ban đầu, bà muốn phát triển đòn gánh của mình thành một quán ăn có chỗ ngồi rộng rãi cho thực khách.

 

Phở Trang- Câu chuyện của Phở năm 1936 a-connection.com.vn

Bà Trang (Ảnh: Photrang.vn)

 

Cuối năm 1936, thời điểm đất nước có nhiều biến động, bà Trang và gia đình buộc phải chuyển sang Campuchia rồi đến Lào. Thời gian ở đất khách quê người, bà đã sinh sống bằng nhiều ngành nghề khác nhau, tuy nhiên thì niềm đam mê nấu phở không lúc nào nguôi ngoai trong bà. Thế là bà đánh liều mở bán món truyền thống Việt Nam trên xứ người

 

Giữa năm 1945, bà và gia đình quyết định trở về Việt Nam để mở rộng kinh doanh món phở gia truyền. Tính đến nay Phở Trang đã trải qua 3 đời, con cháu bà cứ thế dạy bảo nhau về lịch sử và và truyền nhau về công thức phở gia truyền.

 

  1. Những chi nhánh của Phở Trang

 

Phở Trang- Câu chuyện của Phở năm 1936 a-connection.com.vn

 

Chi nhánh 1: 420 Phạm Thái Bường, P.Tân Phong, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 2: 30K Hoàng Quốc Việt, P.Phú Mỹ, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 3: 503A Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Phong, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 4: 31 Khu phố Star Hill, P.Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 5: 26C Lê Quốc Hưng, P.12, Quận 4, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 6: 105-111 Nguyễn Thị Nhỏ, P.16, Quận 11, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh 7: 74-76 Phạm Hồng Thái, P. Bến Thành, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

 

Phở Trang- Câu chuyện của Phở năm 1936 a-connection.com.vn

Chi nhánh Phở Trang đường Nguyễn Thị Nhỏ. Đơn vị cung cấp mặt bằng A-Connection.com.vn

 

  1. Tiêu chí thuê mặt bằng kinh doanh quán Phở cần chú ý điều gì

 

Kinh doanh quán Phở là lĩnh vực khá nhiều thách thức và sức cạnh tranh và mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên thì trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình thì bạn cần xem xét kỹ những tiêu chí về mặt bằng như vị trí, diện tích, … Việc lựa chọn một mặt bằng đẹp sẽ quyết định đến 40%-50% khả năng thành công trong việc kinh doanh của bạn. Để tìm được mặt bằng kinh doanh phù hợp bạn cần xem xét đến nhiều yếu tố sao cho phù hợp và hiệu quả nhất

 

  1. 1. Khảo sát địa điểm

 

Khu vực mà bạn lựa chọn để kinh doanh quán Phở phải là khu vực đông dân cư, tập trung nhiều trung tâm thương mại, công ty, trường học…. ở những khu vực này sẽ giúp lượng khách ổn định. Tuy nhiên giá thuê ở những địa điểm này thường khá đắt và cạnh tranh. Nếu bạn không có lượng vốn nhàn rỗi cao thì khoan hãy xuống tiền mà hãy tìm thêm một vài thông tin về mặt bằng gần đó có giá “ổn” hơn.

 

Phở Trang- Câu chuyện của Phở năm 1936 a-connection.com.vn

 

  1. 2. Khảo sát nhu cầu ăn uống tại địa điểm đó

 

Khi bạn đã lựa chọn mặt bằng tại khu vực đó, bước tiếp theo bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Những người có “nhu cầu ăn phở” thường là học sinh, người đi làm, nhân viên công sở,… Bạn nên tìm hiểu cụ thể thông tin khách hàng tại khu vực đó , mức giá mà họ chi trả mỗi bữa ăn là bao nhiêu, mức độ thường xuyên ghé vào quán ăn? Khu vực có nhiều hay ít quán kinh doanh cùng ngành hàng, quán cạnh tranh với mình có điểm nổi bật gì?...

 

Với những phân tích về nhu cầu trên thì bạn cần phải xác định được diện tích quán phở mà bạn mong muốn và diện tích thực tế. Vị trí đẹp, rộng rãi thì thường đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn diện tích mặt bằng không quá rộng nhưng cần để khách dễ tìm đến

 

Kinh doanh quán phở nên ưu tiên mặt bằng thuận lợi, dễ tìm, đường 2 chiều rộng lớn, có nơi để xe rộng rãi. Với những tiêu chí này thì chi phí thuê cũng có thể thay đổi theo tiêu chí. Giá thuê ở những khu vực đông dân thường cao hơn khu vực ngoài thành, vì thế bạn cần tính toán kỹ ngân sách có thể đầu tư để tránh tình trạng chi phí mặt bằng quá cao khiến lợi nhuận thấp

 

 

Phở Trang- Câu chuyện của Phở năm 1936 a-connection.com.vn

 

  1. A-Connection- Giải pháp cho thuê mặt bằng hoàn hảo dành cho bạn

 

A-Connection là đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện về dịch vụ  bất động sản cho chủ đầu tư, khách thuê và nhà phát triển  thương hiệu. Với sự năng động và ý chí cầu tiến, hiện nay chúng  tôi đang hoạt động trong các lĩnh vực: Tư vấn bất động sản, định  giá tài sản, quản lý dự án, thẩm định và định giá, phát triển  thương hiệu bán lẻ…

 

Chúng tôi cung cấp các vị trí đắt địa nhất với mức chi phí trong mơ cùng những dịch vụ giá trị gia tăng, hỗ trợ tư vấn marketing để  phát triển thương hiệu một cách tổng thể và chi tiết.

 

A-Connection vinh dự là đại diện phát triển thương hiệu cho hơn 100 thương hiệu và doanh nghiệp cùng nhiều giao dịch phát triển doanh nghiệp như Vichy, Lancôme, Levi’s, 30shine, iBasic, Nike, CK, Cathay… và mở rộng thành công hơn 70 hệ thống showrooms thương hiệu trong 5 năm phát triển.

 

Với sự phát triển vượt bậc, A-Connection sẽ là  một trong những nhà kinh doanh, tư vấn bất động sản với độ bao phủ khắp 63 tỉnh thành. Chúng tôi hy vọng quý khách hàng, đối tác hãy đồng hành cùng  chúng tôi để tận hưởng những giá trị thành quả bền vững từ chiến  lược kinh doanh độc đáo.