Nhà Bè chuẩn bị lên quận, khu Nam dậy “sóng”

Nhà Bè đang có những bước tiến lớn trong lộ trình lên quận, tín hiệu đáng mừng này giúp cho thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn và các đô thị liên tục sôi động.

 

Nhà Bè tăng tốc độ về đích

 

Năm 2017, so với các huyện khác trong TPHCM, Nhà Bè chưa hoàn chỉnh về mặt kết cấu hạ tầng giao thông kết nối các huyện bạn đến giao thông liên xã, các trục Đông Tây, Nam Bắc thiếu đường giao thông chính, thiếu cầu bắc qua sông hay kênh rạch. Đồng thời, tính chất nông thôn tại đây chiếm đến 2/3, nghĩa là mới đô thị hóa được 1/3, do đó việc nâng cấp lên quận đối với Nhà Bà còn rất xa.

 

Tuy nhiên, mới đây vào tháng 5/2020, ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết, cả huyện Nhà Bè chỉ còn 200 hộ dân làm nông nghiệp, với số hộ dân làm nông nghiệp ít ỏi như vậy, huyện Nhà Bè sẽ có nhiều triển vọng lên quận hơn những huyện khác. Vì vậy, nếu huyện xây dựng kế hoạch rõ ràng hơn thì cuối năm 2025 sẽ trở thành một quận của thành phố.

 

Nhà Bè chuẩn bị lên quận, khu Nam dậy “sóng” A-connection.com.vn

 

Điều này là minh chứng khi tốc độ đô thị hóa đáng kinh ngạc của Nhà Bè trong thời gian chưa đến 3 năm. Đồng thời, các chương trình tập trung đầu tư kết nối, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đang được quan tâm đặc biệt. Khu Nam đã hoạt động liên tục như đại công trường mang dòng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

 

Theo đó, hàng loạt đô thị có quy mô lớn liên tục được hình thành. Trong đó, trục đường Nguyễn Hữu Thọ được mệnh danh là 1 trong những trục đường tỷ đô tập trung nhiều khu đô thị, siêu dự án hàng đầu thành phố, diện mạo của Nhà Bè không thua kém bất kỳ quận huyện nào.

 

Nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, vốn đầu tư hơn 830 tỷ đồng vừa được khởi công giai đoạn 1 vào cuối tháng 4, công trình sẽ thúc đẩy việc kết nối toàn thành phố một cách nhanh chóng, đã làm thu hút các chủ đầu tư tập trung 2 bên “xương sống” Nguyễn Hữu Thọ, gấp rút tiến độ xây dựng các dự án nhà ở, mặt bằng cho thuê đường Nguyễn Hữu Thọ, chung cư,…

 

Đồng thời, dọc trục hành lang từ đường Nguyễn Bình (nút giao đường Lê Văn Lương) đến đường Phạm Hùng (đoạn nối dài tại xã Phước Lộc) cũng được chính quyền địa phương khuyến khích đầu tư xây dựng cho các dự án nhà ở.

 

 Nhà nhà “đổ xô” mua đất

 

Song hành cùng việc Nhà Bè hoàn tất điều kiện cần và đủ để lên quận, là những biến động rõ nét của giá nhà đất trong khu vực. Tuy nhiên, đặc điểm đất của khu vực này chủ yếu là nông nghiệp diện tích lớn (từ 1.000 – 5.000m2), rất hiếm đất nền dự án. Đơn cử, năm 2014, giá đất nông nghiệp tại huyện Nhà Bè chỉ 1 – 2 triệu đồng/m2, đất thổ cư ở mức trên dưới 10 triệu đồng/m2. Sau khi khởi công tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, mức giá đã tăng đáng kể.

 

Riêng với loại hình đất thổ cư, giá đất ở một số dự án nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ được niêm yết khá cao, khoảng từ 65 – 70 triệu/m2. Đất nền mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo, đang được nhiều chủ đất rao bán với giá 30 triệu đồng/m2.

 

Nhà Bè chuẩn bị lên quận, khu Nam dậy “sóng” A-connection.com.vn

 

Trong đó, Cần Giuộc dẫn đầu về biên độ tăng giá và tiềm năng phát triển BĐS của khu vực. Điển hình, loại hình đất nền đã điều chỉnh mặt bằng giá tăng lên gấp đôi trong vòng 3 năm, từ vùng giá 8 – 9 triệu/m2 vào năm 2016, lên đến 18 – 25 triệu/m2 cuối năm 2019.

 

Hiện nay, sản phẩm đất nền, mặt bằng cho thuê giá cực rẻ tại Cần Giuộc, vị trí tiếp giáp Nhà Bè đang được nhiều nhà đầu tư yên tâm lựa chọn, với mức giá từ 1.45 – 1.6 tỷ đồng, pháp lý đầy đủ và được bảo chứng bởi uy tín của đơn vị phát triển nhiều kinh nghiệm,… Thông thường, tỷ suất đầu tư sinh lợi của loại hình BĐS này trung bình từ 30 – 35%/năm. Nhà đầu tư được hỗ trợ thanh toán trong vòng 24 tháng, chỉ với 15% giá trị trong đợt đầu tiên.

 

Đồng thời, với lợi thế chỉ cách Nhà Bè 1 cây cầu đã tạo ra sự kết nối thông suốt đến đại đô thị Nam Sài Gòn, di chuyển nhanh chóng tới khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng tích hợp đầy đủ tiện ích cao cấp,… đã mở ra cơ hội an cư lý tưởng và cho thuê mặt bằng kinh doanh sinh lời ổn định cho nhà đầu tư.