Momo trở thành "Kì Lân" tại Việt Nam- định giá 2 tỷ USD. Họ đã làm gì?

 

Vào sáng ngày 21/12 vừa qua, Momo xác nhận đã hoàn thành vòng gọi vốn thứ 5 (vòng Series E) và trở thành “kỳ lân” với định giá trên 2 tỷ USD. Momo cho biết, vòng gọi vốn thứ năm này có quy mô lớn nhất trong tất cả các lần gọi vốn trước của Fintech. Số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu được dẫn dắt bởi Mizuho Bank, bên cạnh Ward Ferry, Goodwater Captial và Kora Managenment. Riêng Mizuho chi 20 tỷ yên (khoảng 170 triệu USD) mua 7,5% cố phần của M-Service- công ty sở hữu Momo

 

  1. Momo- Ứng dụng tài chính Siêu nhanh-Siêu dễ dàng

 

Momo trở thành "Kì Lân" tại Việt Nam- định giá 2 tỷ USD. Họ đã làm gì? A-connection.com.vn

 

Ví điện tử MoMo là ứng dụng tài chính cho phép người dùng chuyển nhận tiền online, là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dịch vụ Di Động Trưc tiếp (M_Service), ra đời vào năm 2007. Ứng dụng cho phép bạn tạo và nạp tiền vào tài khoản MoMo để thanh toán cho hơn 200 dịch vụ như nạp tiền điện thoại, thanh toán điện nước, thanh toán vay tiêu dùng….

 

Các tính năng của Ví Momo

 

Thanh toán hóa đơn, dịch vụ thanh toán nhanh chóng và tiện lợi. Người dùng có thể dễ dàng thanh toán các dịch vụ cần thiết trong đời sống hàng ngày như hóa đơn điện, nước, internet, bảo hiểm, vé máy bay, tàu xe, vé xem phim,…

 

Thanh toán các khoản vay tiêu dùng cá nhân và bảo hiểm. Momo cho phép thanh toán khoản vay trả góp tại các công ty tài chính ngay trên điện thoại di động mà không cần phải đi đến điểm thanh toán.

 

Momo trở thành "Kì Lân" tại Việt Nam- định giá 2 tỷ USD. Họ đã làm gì? A-connection.com.vn

 

Quét mã QR và thanh toán mua sắm dễ dàng. Tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi , chỉ cần quét mã QR là bạn có thể thanh toán dễ dàng. Bên cạnh đó thì Momo còn có thể giúp người dùng dễ dàng khi mua sắm trực tuyến trên Tiki, Lazada, Chợ Tốt,…

 

Tự động thanh toán nhắc nhở người dùng thanh toán hóa đơn khi đến hạn. Ví Momo còn sở hữu tính năng tự động nhắc nhở người dùng thanh toán hóa đơn lỗi khi đến kỳ hạn thanh toán và đồng thời cho phép liệt kê lịch sử giao dịch và thống kê chi tiêu giúp người dùng dễ quản lý chi tiêu

 

Chuyển tiền và nhận tiền nhanh chóng. Chuyển tiền đến ví Momo sẽ hoàn toàn miễn phí chỉ cần có số điên thoại người nhận và miễn phí rút tiền chuyển về ngân hàng liên kết, hoàn toàn bảo mật và chuyển tiền tức thì

 

Mua thẻ điện thoại và thẻ game dễ dàng. Người dùng có thể nạp tiền điện thoại tất cả các nhà mạng như Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile,… và được hưởng chiết khấu cho mỗi giao dịch thành công.

 

Momo trở thành "Kì Lân" tại Việt Nam- định giá 2 tỷ USD. Họ đã làm gì?

 

Sử dụng an toàn và bảo mật tuyệt đối. Ví Momo được ngân hàng nhà nước cấp giấy phép và quản lý hoạt động, là đối tác chiến lược của 25 ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam. Đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế:PCI DSS cấp độ cao nhất; 2FA, SSL/TLS, Tokenization. Bên cạnh đó còn có bảo mật nhiều tầng khi đăng nhập và thanh toán giúp ứng dụng ngăn chặn giao dịch có dấu hiệu gian lận

 

  1. MoMo đã có kế hoạch IPO chưa? 

 

Theo số liệu công bố tính đến 21/12, Momo có 31 triệu người dùng, tăng 11 triệu người so với tháng 9/2020. Họ có 140.000 điểm chấp nhận thanh toán cho cả nước, tăng 20.000 điểm so với cuối năm 2020; 50.000 đối tác kinh doanh, tăng 10.000 đối tác so với tháng 9/2020.

 

Trong năm qua, ứng dụng Momo ra mắt thêm hàng loạt dịch vụ tài chính như ví trả sau, vay nhanh. Doanh thu của công ty ước tính tăng trưởng khoảng gấp đôi so với 2020. Momo đang lên kế hoạch hợp tác với ngân hàng, công ty chứng khoán triển khai hình thức tiền gởi có kỳ hạn và đầu tư

 

Theo đại diện của M-Service cho biết sẽ không kế hoạch IPO, công ty nói rằng hiện các nhà đầu tư vẫn đang hài lòng với kết quả kinh doanh và chưa có kế hoạch thoái vốn. Đồng thời, MoMo đã nhận được khá đủ vốn đầu tư và chưa có kế hoạch huy động thêm vốn trong ngắn hạn

 

  1. Chiến thuật Referral Marketing của Ví Momo

 

Momo đã sử dụng chiến thuật Referral marketing với cách thức: Tải và đăng ký ứng dụng thông qua link và mã QR của người giới thiệu, Nhập mã chia sẻ, sau đó liên kết ngân hàng với ví và tiến hành nạp tiền vào ví. Cách thức đơn giãn và dễ thao tác, theo nghiên cứu có 64% người tiêu dùng có nhiều khả năng giới thiệu một thương hiệu/sản phảm nhờ những trải nghiệm đơn giản.

 

Phần lớn người dùng muốn tham gia các chiến dịch hơn khi họ cam kết về mặt phần thưởng dù cho họ có là khách hàng thân thiết hay không. Vì thế MoMo đã làm việc này khi cân đối quà tặng cho cả 2 bên tham gia: người giới thiệu và người giới thiệu

 

Momo trở thành "Kì Lân" tại Việt Nam- định giá 2 tỷ USD. Họ đã làm gì?

 

Phải công nhận rằng, MoMo với tầm phủ sóng và độ phổ biến có thể tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng được hết những phần thưởng mà họ nhận được, bên cạnh những gói ưu đãi cho khách hàng, MoMo áp dụng phần thưởng quy đổi sang gói data 3G/4G, đi siêu thị hay đặt vé xem phim…thì bạn cũng những ưu đãi khuyến mãi, giảm giá, miễn phí với các sản phẩm thương hiệu

 

Cho dù bạn không có ý định sử dụng ứng dụng MoMo, tuy nhiên những bài viết hướng dẫn của Momo cũng thu hút bạn những thông tin làm theo để nhận quà từ Momo (đó là chiến lược Affiliate Marketing- Tiếp thị liên kết).

 

Momo đã sử dụng thành công chiến lược Referral Marketing và thực tế độ nhận diện thương hiệu đạt 88%, cao nhất trong thị trường ví điện tử. Chiến lược này cũng giống như cách mà Paypal đã làm để mở rộng quy mô khách hàng, thay đổi thói quen thanh toán của người tiêu dùng.