Mô Hình Cafe Mang Đi: Hướng Kinh Doanh Đầy Tiềm Năng

Mô hình cafe mang đi đang trở thành xu hướng kinh doanh đầy tiềm năng trong nhịp sống hiện đại và bận rộn ngày nay. Với ưu điểm về tính tiện lợi và tốc độ phục vụ, cafe mang đi đã trở thành lựa chọn ưa thích của cả người đi làm và giới trẻ. Bài viết này sẽ phân tích hướng đi kinh doanh đầy tiềm năng này.

mô hình cafe mang đi

Mô hình cafe mang đi là gì?

Khái niệm về mô hình cafe mang đi (hay còn gọi là cafe take-away) là loại hình kinh doanh cafe mang đi, tại đó khách hàng có thể mua cafe được xay trực tiếp và pha chế tại chỗ một cách nhanh chóng, với ly giấy đi kèm quai xách bằng nhựa tiện lợi, khách hàng có thể mang theo trên đường đến cơ quan dễ dàng. Điều này đáp ứng nhu cầu của những người bận rộn, ưa thích sự tiện lợi.

Khái niệm của mô hình cafe mang đi

Khái niệm của mô hình cafe mang đi

Lợi ích của mô hình cafe mang đi

1. Nhanh chóng và tiện lợi

Điểm mạnh nhất của mô hình cafe mang đi là tính tiện lợi. Khách hàng có thể dễ dàng mua một ly cà phê chỉ trong vài phút và tiếp tục công việc của mình mà không bị gián đoạn. Đây là lý do chính khiến mô hình này trở nên phổ biến.

2. Chi phí thấp

Các quán cafe mang đi thường có diện tích nhỏ, giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và trang trí. Điều này giúp giảm giá thành sản phẩm, mang lại lợi ích kinh tế cho cả người bán và khách hàng.

3. Tính linh động cao

Với xu hướng làm việc tự do, linh hoạt, nhiều người không còn ngồi cố định tại văn phòng. Mô hình cafe mang đi đáp ứng nhu cầu mang ly cafe đến khắp mọi nơi mà khách hàng muốn. 

Lợi ích khi kinh doanh mô hình cafe mang đi

Lợi ích khi kinh doanh mô hình cafe mang đi

Lưu ý khi bắt đầu kinh doanh mô hình cafe mang đi

1. Nghiên cứu thị trường

Trước khi tiến hành kinh doanh trong khu vực nào, bạn cần phải tìm hiểu kỹ nhu cầu, thói quen của khách hàng trong khu vực đó. Việc này giúp đánh giá được sản phẩm và dịch vụ cafe take-away của bạn, có khả năng đáp ứng cho khách hàng mục tiêu mà bạn sẽ định hình hay không

2. Tập trung vào chất lượng sản phẩm

Đối với mô hình quán cafe mang đi, khách hàng thường ít quan tâm đến tiêu chí không gian của quán, bù lại họ sẽ đề cao chất lượng cafe của bạn, ly cafe take-away đó có ngon hay không?, có đủ làm họ tỉnh táo hay không? sẽ là những tiêu chí được khách hàng quan tâm nhất. Lưu ý, nên chọn những nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và đã được kiểm định của cơ quan có đủ thẩm quyền.

3. Lựa chọn mặt bằng

Sau khi xác định được mô hình quán cafe mang đi của bạn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong khu vực, bước tiếp theo bạn cần tìm cho mình một mặt bằng vừa thuận lợi cho công việc, vừa phù hợp với nguồn vốn của bạn.

>>> Tại A-connection bạn có thể tìm được mặt bằng cafe phù hợp cho mình

4. Đầu tư vào thiết bị, dụng cụ pha chế

Dụng cụ pha chế gồm shaker, ca đong định mức, barspoon,... đây là những dụng cụ rất bền, có thể mua lại từ những kênh sang nhượng để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo sử dụng hiệu quả. Thiết bị pha chế như máy pha cà phê, máy xay cà phê hạt,... là những thiết bị phức tạp, khuyến khích nên mua mới để có thể đảm bảo sử dụng lâu dài và hiệu quả, nếu may mắn bạn cũng có thể mua lại với giá rẻ hơn nhưng khả năng mua phải thiết bị kém chất lượng là khá cao. Với khách hàng mục tiêu thường là dân văn phòng và giới trẻ, nên kiến thức bảo vệ môi trường của họ rất cao, ly giấy và ống hút giấy sẽ tạo cho họ thiện cảm về thương hiệu của bạn.

Đầu tư hợp lý đối với công cụ và thiết bị pha chế

Đầu tư hợp lý đối với công cụ và thiết bị pha chế

5. Xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng

Dù mô hình quán cafe mang đi được xem là một mô hình kinh doanh nhỏ thế nhưng không có nghĩa là chúng ta hoàn toàn bỏ mặt các chiến lược marketing cơ bản. Việc sở hữu một logo được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng đi kèm với chương trình tích điểm giảm giá sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu của bạn, làm cơ sở để phát triển một chuỗi cửa hàng.  

Kết Luận

Mô hình cafe mang đi là một xu hướng kinh doanh đầy tiềm năng trong thời đại hiện nay. Với chiến lược nghiên cứu thị trường đúng đắn và chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mô hình quán cafe mang đi hoàn toàn có thể thu hút và giữ chân được nhiều khách hàng. Đừng ngần ngại thử sức với mô hình này nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh mới mẻ và đầy hứa hẹn.

>>> Tại A-connection bạn có thể tìm được mặt bằng cafe phù hợp cho mình