Marketing có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Năm ăn nên làm ra của Thương mại điện tử

Marketing có vai trò giúp cho doanh nghiệp thu hút được khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, mang thương hiệu đến gần người tiêu dùng hơn, đem lại doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

 

Marketing có vai trò đắc lực trong việc cạnh tranh và thu hút khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Trong tình trạng kinh tế thị trường phát triển không ngừng thì hiện nay khiến cho việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt hơn, chính vì thế mà bộ phận marketing càng cần phải có sáng tạo hơn và có chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn để doanh nghiệp tồn tại và phát triển

 

Philip Kotler- người được mệnh danh là cha đẻ của ngành marketing hiện đại có định nghĩa như sau: “Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu của doanh nghiệp”

 

 

Trong kỷ nguyên 4.0, khi hàng loạt sự kiện hay xu hướng thay đổi diễn ra từng phút, mọi doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đều phải chịu tác động của những xu thế lớn. Vì vậy mà marketing phải thay đổi để hoạt đông kinh doanh phát triển và không bị thụt lùi

 

Tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp

 

Marketing là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đã đặt ra. Một số lợi ích mà marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau

 

  • Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình: thông qua các hoạt động marketing doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hạng mục tiêu và nhu cầu của khách hàng

 

  • Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được marketing xác định và phân tích những tác động tích cực và tiêu cực đối với doanh nghiệp

 

  • Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: các nghiên cứu marketing sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp và những điểm mạnh, điểm yếu. Nhờ đó mà doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất, tạo lợi thế cạnh tranh

 

  • Xây dựng chiến lược marketing: 4P (Product-Price-Place-Promotion) được phân tích hiệu quả, tạo bước đà tốt nhất cho doanh nghiệp, tạo lợi thế cạnh tranh

 

  • Nâng cao doanh số bán hàng: mọi chiến lược kinh doanh đều hướng đến mục đích cuối cùng là nâng cao lợi nhuận và các hoạt động triển khai hiêu quả, đúng hướng

 

MARKETING

 

Những loại hình marketing phổ biến hiện nay được áp dụng như SEO (Search Engine Optimization), Blog, Social marketing, Video, Print marketing,…

 

Chiến lược marketing “chông gai” của đồng hồ Daniel Wellington

 

Daniel Wellington là hãng đồng hồ non trẻ, được thành lập vào năm 2011 bởi chàng trai sinh năm 1985-Filip Tysander chỉ với 15.000USD. Hơn 10 năm, Daniel Wellington đã có mặt ở hầu hết các bảng xếp hạng thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, uy tín trên thế giới.

 

Những tưởng doanh nghiệp này sẽ khó có thể chen chân vào thị trường đồng hồ khi các đối thủ khác chi đến 1,01 tỷ USD để tiếp cận người dùng mỗi năm. Thế nhưng chỉ sau 4 năm thành lập, Daniel Wellington đã làm cả thế giới sửng sốt khi công bố mức doanh thu 220 triệu USD và được mệnh danh là “doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Châu Âu” với tỷ lệ tăng trưởng đến 4700% từ năm 2013 đến 2015

 

Daniel Wellington

Sản phẩm của Daniel Wellington

 

Khi thời gian mà Instagram thịnh hành, vốn dĩ đây chỉ là nơi để “khoe” ảnh, Filip đã nhận ra nhanh chóng tiềm năng của mạng xã hội này và tạo mối liên hệ với những tài khoản có nhiều lược theo dõi, tặng họ chiếc Daniel Wellington để đổi lấy một bài đăng giới thiệu. Thay vì phải bỏ ra số tiền khổng lồ để thuê người nổi tiếng quảng cáo thì Filip đã dùng cách này để tiếp cận với người dùng. Với sức ảnh hưởng của Influencer đã “góp gió thành bão” nhanh chóng đưa thương hiệu đến hàng triệu khách hàng và những hình ảnh về chiếc đồng hồ xuất hiện hết sức chân thật

 

Để “lôi kéo” thêm hàng triệu người dùng trên Instagram vào lúc đó tạo ra chương trình “bức ảnh mỗi ngày” với giải thưởng là một chiếc Daniel Wellington miễn phí, một thời gian, những chiếc đồng hồ mang thương hiệu này đã trở nên quen thuộc với người dùng Instagram khi có hon 1,8 triệu lần hastag #danielwellington.

 

 

Bên cạnh đó trang web của Daniel Wellington phải thực thi 2 nhiệm vụ:

  • Làm cho khách hàng thấu hiểu sản phẩm công ty
  • Khuyến khích họ “xuống tiền”

 

Sản phẩm được không khéo đưa ra sản phẩm vào chính giữa để khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu mà mình sắp tìm hiểu. Nhãn hiệu còn nhanh chóng trấn an khách hàng rằng nếu bạn không muốn nhận hàng thì vẫn sẽ không mất tiền hoàn trả. Sau khi tìm hiểu sản phẩm và những lợi ích đi kèm, khu vực Top Sellers ngay lập tức xuất hiện để đem đến cho khách hàng “những sự lựa chọn tốt nhất”

 

Doanh nghiệp “non trẻ” mới nổi trong lĩnh vực bất động sản cho thuê: trang Thương mại điện tử đăng tin Thuematbang.com.vn

 

Là một trang đăng tin “sinh sau đẻ muộn” trong lĩnh vực đăng tin bất động sản, thế nhưng trang đăng tin Thuematbang.com.vn đã có lượt truy cập cao và độ nhận diện rộng rãi. Chỉ hơn 2 năm thành lập, nhưng Thuematbang.com.vn đã có một thành công đáng chú ý khi vị trí tìm kiếm trên Google lọt vào trang 1, đứng sau những “ông lớn” lâu năm về lĩnh vực bất động sản cho thuê.

 

Thuematbang

Chương trình đăng tin Hậu đại dịch của Thuematbang.com.vn

 

Chương trình ưu đãi đăng tin “Hậu đại dịch” miễn phí đăng tin 3 ngày, được chỉnh sửa hình ảnh và nội dung content phù hợp cho khách hàng. Những tin đăng trên Thuematbang.com.vn nhanh chóng được tiếp cận khách hàng tiềm năng

 

Những tin tức mới bất động sản cũng như tư vấn pháp lý, tư vấn phong thủy, tin tức kiến trúc được cập nhật mỗi ngày, mang đến cho khách hàng những thông tin bổ ích về lĩnh vực kinh doanh nói chung cũng như bất động sản nói riêng.

 

Hiện nay website hay ứng dụng chuyên đăng tin cho người dùng rao bán, cho thuê nhà miễn phí hay thu phí là rất nhiều nhưng hiệu quả mang lại sẽ khác nhau.

 

Ký gửi BĐS cho thuê tại THUEMATBANG là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ 100% với thông tin và hình ảnh được hỗ trợ chỉnh sửa, làm đẹp. Đưa thông tin đến khách thuê thật sự có nhu cầu và phù hợp khả năng tài chính. Miễn phí tư vấn pháp lý và hỗ trợ định giá cho thuê phù hợp.

 

 

Marketing có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Năm ăn nên làm ra của Thương mại điện tử

 

 Các bước ký gửi BĐS cho thuê tại THUEMATBANG gợi ý cho bạn

 

Cách 1: Truy cập vào website https://thuematbang.com.vn/ và click vào mục KÝ GỬI nằm trên cùng bên phải màn hình của bạn.

Điền đầy đủ thông tin bao gồm: Tên của bạn; SĐT; Email; Thông tin BĐS và bấm GỬI ĐI.

Bộ phận CSKH sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất để hỗ trợ mọi bất cập.

 

Cách 2: Truy cập vào landing của THUEMATBANG theo đường link: http://dangtin.thuematbang.com.vn/

Nhấn chọn mục GỬI MẶT BẰNG CHO THUÊ

Điền đầy đủ thông tin bao gồm: Loại mặt bằng , Tên của bạn; SĐT; Email; Thông tin mặt bằng, Hình ảnh mặt bằng và bấm GỬI THÔNG TIN

Bộ phận CSKH sẽ liên hệ lại với bạn sớm nhất để hỗ trợ mọi bất cập.

 

 

Năm “ăn nên làm ra” của thương mại điện tử

 

Đại dịch Covid-19 xảy ra là hiểm họa đối với nhân loại, hàng loạt ngành nghề bị đóng cửa/hạn chế không thời hạn, những biện pháp của chính phủ được đưa ra để ngăn chặn sự lây nhiễm. Thế nhưng, đây cũng có thể được ví dụ như “chất xúc tác” giúp cho thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh trong năm 2021. Các sàn thương mại điện tử liên tục ghi nhận sức mua tăng cao và trở thành ‘chiến trường’ cạnh tranh gay gắt của Shopee, Lazada, Tiki,…

 

Marketing có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp? Năm ăn nên làm ra của Thương mại điện tử

 

Có hơn 2 tỷ mặt hàng đã được bán ra và phá vỡ kỷ lục được thiết lập trước đó, người dùng truy cập vào các nền tảng thương mại điện tử tăng gấp 5,5 lần vào những dịp đặc biệt như 11/11 hay Black Friday. Nhiều nhà bán hàng địa phương ghi nhận mức tăng trưởng mạnh với lượng đơn hàng tăng 18 lần

 

Trong bối cảnh người tiêu dùng dành hầu hết thời gian ở nhà. Người tiêu dùng ngày càng hứng thú hơn với sự tiện lợi của hình thức mua sắm trực tuyến.”- bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết