Làm marketing như Pepsi, chỉ ra Logo của mình trên các quảng cáo của đối thủ

Là đối thủ "truyền kiếp" của Coca- Cola, Pepsi cũng không tránh khỏi những cạch mặt của các chuỗi đồ ăn chỉ phục vụ đồ uống của Coca-Cola như McDonald's, Wendy's và Burger King. Nhưng chiến dịch quảng bá thương hiệu này đã vô tình chỉ ra logo Pepsi trên chính giấy gói hamburger "phản chủ" của họ.

 

betterwithpepsi

 

Làm marketing thương hiệu nhưng không quên "cà khịa" đối thủ

 

Thẳng thừng tuyên bố với cả thế giới rằng, Pepsi phù hợp với mọi loại hamburger một cách rất khéo léo thông quá chiến dịch marketing mới đây nhất được nhãn hàng tung ra gián tiếp "cạch mặt" đối thủ Coca-Cola trên mọi chiến trường. Chiến dịch đơn giản này được thực hiện nhân kỷ niệm "Ngày burger toàn quốc" (25/7) nhưng cực kỳ hiệu quả: Pepsi chi ra logo của mình trên giấy gói burger của 3 chuỗi thức ăn nhanh chỉ phục vụ nước uống duy nhất là Coca-Cola.

 

Cụ thể, trên những nếp gấp của giấy gói burger từ chuỗi thức ăn Burger King, McDonald và Wendy đã được Pepsi khoanh tròn lại và thật "tình cờ" nó lại là lgo của Pepsi.

 

betterwithpepsi

 

Ảnh: Hình ảnh quảng cáo khéo kéo của Pepsi.

 

Ngoài ra, Pepsi cũng có 1 quảng cáo khác với nội dung có 3 nhân vật đại diện cho 3 chuỗi burger lớn nhất nước Mỹ trên (hình ảnh chỉ nhận diện qua trang phục, không rõ mặt) đều đang thưởng thức burger ngon lành cùng với nước uống có ga Pepsi.

 

Pepsi cũng có 1 quảng cáo khác với nội dung có 3 nhân vật đại diện cho 3 chuỗi burger

 

Vào ngày 26/5 hãng đã có động thái trên Twitter: "Thực đơn bạn dùng không có Pepsi nhưng chúng tôi vẫn luôn hiện hữu bởi tất cả các loại burger đều ngon hơn khi dùng với nước uống có ga Pepsi. Hãy thưởng thức ngay 1 chiếc burger ngon lành trong "Ngày burger toàn quốc" và đừng quên 1 ly Pepsi vào thứ 6 tuần này!"

 

Pepsi và sự khôn ngoan trong quảng bá thương hiệu

 

#BetterWithPepsi là chiến dịch được hãng khởi động từ đầu tháng 5 nhằm khảo sát ý kiến khách hàng về sự kết hợp giữa những chiếc burger bán chạy nhất của 3 chuỗi thức ăn nhanh hàng đầu với các loại đồ uống khác nhau. Kết quả như mong đợi, gần 60% người tham gia cuộc đánh giá mùi vị này thích ăn Big Mac, Whopper hay Dave's Single với Pepsi hơn là Coca-Cola.

 

Bên cạnh các phương tiện truyền thông, hãng còn quảng bá trên một số tờ báo, biển hiệu ngoài trời ở những khu vực có chọn lọc như New York, Los Angeles để truyền tải thông điệp đến với nhiều người nhiều nơi hơn. Quảng cáo khoanh tròn giấy gói burger trên McDonald, Burger và Wendy cũng sẽ được quảng bá tại những thành phố có đặt trụ sở chính 3 chuỗi này.

 

 

Chiến dịch không chỉ dừng lại ở đó, Pepsi còn tung ra chương trình giảm giá dành cho người tiêu dùng nào đăng hình ảnh chiếc burger yêu thích của mình tại bất kỳ nhà hàng nào phục vụ Pepsi với hashtag #BetterWithPepsi trên các trang mạng xã hội kể từ ngày 27/5.

 

Phó chủ tịch marketing của Pepsi - Todd Kaplan chia sẻ: "Di sản tuyệt vời của Pepsi là việc là một thương hiệu thách thức. Thực tế là trong nhiều năm qua, các chuỗi burger trên đã cung cấp rất ít lựa chọn đồ uống trong thực đơn của mình. Và chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị khi Pepsi tận dụng làm quảng cáo".

 

Không phô trường, hào nhoáng hay công kích, chiến dịch marketing của Pepsi thật sự không ngoan và tinh tế, ngầm khẳng định đồ uống của họ ngon hơn "đối thủ truyền kiếp hơn 30 năm", thu hút rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng và cả mạng xã hội.