Google mừng sinh nhật lần thứ 23

Google Doodle- một biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người, hôm nay ngày 27.09.2021 mừng sinh nhật lần thứ 23 của Google được thiết kế là một hình động, có phạm vi tiếp cận người dùng trên toàn cầu

 

Google mừng sinh nhật lần thứ 23

Như những gì thể hiện trong hình ảnh, hình tượng trưng của Google có một chiếc bánh với số “23” trên cùng, ngọn nến sinh nhật thay cho chữ L trong Google.

 

Mặc dù Google được thành lập vào ngày 4.9.1998 và họ đã chọn ngày đấy trong 7 năm sinh nhật đầu tiên trước khi chuyển đến chọn ngày kỷ niệm là 27.9.Ý tưởng tạo ra Google bắt đầu từ năm 1996 khi Larry Page - nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford và Sergey Brin - một sinh viên cũng của Stanford nảy ra ý định tạo ra một cỗ máy tìm kiếm mới.

 

Trên trang Google Doodle, đội ngũ Google đã kể lại một câu chuyện như sau:

“It’s said that one chance encounter can change the course of your life. In Google’s case, a chance encounter between two computer scientists changed the course of the Internet and the lives of millions”- “Người ta nói, một cuộc gặp gỡ tình cờ có thể thay đổi cuộc đời bạn. Trong trường hợp của Google, cuộc hội ngộ giữa hai nhà khoa học máy tính đã thay đổi cục diện Internet và cuộc sống của hàng triệu người”.

 

“Mỗi ngày, có hàng tỉ lượt tìm kiếm trên Google bằng hơn 150 ngôn ngữ trên toàn cầu. Mặc dù đã có nhiều thay đổi so với những ngày đầu của Google, từ máy chủ đầu tiên được đặt trong tủ làm từ những khối đồ chơi đến máy chủ hiện đặt tại hơn 20 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu. Sứ mệnh của Google là làm cho thông tin của thế giới có thể truy cập được cho tất cả mọi người vẫn không thay đổi”. “Chúc mừng sinh nhật lần thứ 23, Google!”.

 

Google mừng sinh nhật lần thứ 23

Bảng nháp được Google công bố hôm nay 27.09

 

Vào dịp sinh nhật Google suốt 13 năm qua, hãng luôn đăng tải nhiều Doodle khác nhau và đều mang không khí sinh nhật. 

 

Google mừng sinh nhật lần thứ 23

Google Doodle mừng sinh nhật Google lần thứ 22

 

Google mừng sinh nhật lần thứ 23

Google Doodle mừng sinh nhật Google lần thứ 19

 

Sự ra đời của Google

 

Năm 1997, Sergey Brin - sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Stanford, Mỹ, tình cờ được chỉ định dẫn Larry Page -  người đang xem xét Stanford học cao học tại Stanford vào thời điểm đó - tham quan xung quanh khuôn viên trường.

 

Một năm sau cuộc gặp gỡ này, 2 nhà đồng sáng lập Google đã cùng nhau xây dựng một công cụ tìm kiếm trong phòng ký túc xá và phát triển nguyên mẫu đầu tiên. Năm 1998, Google Inc chính thức ra đời.

 

Google mừng sinh nhật lần thứ 23

Những lần Google Doodle chúc mừng văn hóa Việt Nam

 

Như Google đã chia sẻ ở trên, công ty do 2 nhà đồng sáng lập là Sergey Brin và Larry Page cùng xây dựng và chính thức hợp nhất thành một công ty tư nhân vào ngày 4 tháng 9 năm 1998 sau khi nhận được số tiền đầu tư là 100.000 USD. Lúc đầu, Google có tên là BackRub, nhưng không kéo dài được lâu. Sau đó 2 người quyết định đổi thành “googol”- ám chỉ thuật toán có số 1 đầu tiên với 1 trăm số 0 sau đó (10 mũ 100) cũng là số lượng dữ liệu mà họ muốn đạt được.

 

Văn phòng đầu tiên được đặt tại phòng ký túc tại ký túc xá đại học Standford. Với cách chơi chữ của riêng mình Page và Brin đã chọn một cái tên quen thuộc và dễ đọc hơn cho công cụ tìm kiếm mới ra đời của họ – Google.

 

Máy chủ đầu tiên của Google được trang trí với những mảnh xếp hình Legos, được đặt trong khuôn viên trường Stanford và địa chỉ web ban đầu là google.stanford.edu. Sau này, Brin và Page đã chính thức đăng ký tên miền Google.com vào ngày 15/9/1997.

 

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google. Thay vì logo truyền thống với dòng chữ “Google” khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của Thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc “phổ cập” kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem “hôm nay có gì mới”.