Giá trị vốn hóa của Coca Cola “bốc hơi” 4 tỷ chỉ sau một hành động của Ronaldo

Trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha- Hungary tại Euro 2020, Cristiano Ronaldo đã có hành động đẩy 2 chai Coca-Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của mình. Ống kính máy quay khi quay cận mặt cầu thủ cũng không ghi hình được hình ảnh chai nước ngọt Coca-Cola. Sau đó CR7 còn đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói “uống nước đi” (tạm dịch)

Tuy nhiên, đoạn video của CR7 thản nhiên đẩy 2 chai Coca- Cola sang một bên nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người trên toàn thế giới.

 

Giá trị vốn hóa của Coca Cola “bốc hơi” 4 tỷ chỉ sau một hành động của Ronaldo

 

Coca-Cola là tối tác tài trợ của EURO từ năm 1988

 

Động thái này đã tác động không nhỏ đến Coca-Cola khi giá cổ phiếu của công ty này giảm đến 1,6% ngay sau khi hành động này được lan truyền.

 

Theo Marca thì giá trị vốn hóa của Coca- Cola giảm từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Giá cổ phiếu của Coca-Cola giao dịch ở mức 56,10USD/cổ phiếu khi thị trường mở cửa vào 3h chiều (giờ Châu Âu) vào ngày 15/6. Sau khi động thái đó xảy ra thì giá cổ phiếu rơi xuống mức 55,22 USD/cổ phiểu.

 

Được biết từ năm 1988 đến nay, Coca-Cola là một trong những nhà tài trợ chính cho giải đấu. Coca-Cola là một sản phẩm nước uống có gas của Coca-Cola Company- là một công ty đồ uống và là nhà sản xuất bán lẻ, quảng bá các đồ uống và siro không cồn đa quốc gia của Hoa Kỳ.

 

Giá trị vốn hóa của Coca Cola “bốc hơi” 4 tỷ chỉ sau một hành động của Ronaldo  Trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha- Hungary tại Euro 2020, Cristiano Ronaldo đã có hành động đẩy 2 chai Coca-Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của mình. Ống kính máy quay khi quay cận mặt cầu thủ cũng không ghi hình được hình ảnh chai nước ngọt Coca-Cola. Sau đó CR7 còn đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói “uống nước đi” (tạm dịch)  Tuy nhiên, đoạn video của CR7 thản nhiên đẩy 2 chai Coca- Cola sang một bên nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người trên toàn thế giới.  Coca-Cola là tối tác tài trợ của EURO từ năm 1988  Động thái này đã tác động không nhỏ đến Coca-Cola khi giá cổ phiếu của công ty này giảm đến 1,6% ngay sau khi hành động này được lan truyền.   Theo Marca thì giá trị vốn hóa của Coca- Cola giảm từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Giá cổ phiếu của Coca-Cola giao dịch ở mức 56,10USD/cổ phiếu khi thị trường mở cửa vào 3h chiều (giờ Châu Âu) vào ngày 15/6. Sau khi động thái đó xảy ra thì giá cổ phiếu rơi xuống mức 55,22 USD/cổ phiểu.  Được biết từ năm 1988 đến nay, Coca-Cola là một trong những nhà tài trợ chính cho giải đấu. Coca-Cola là một sản phẩm nước uống có gas của Coca-Cola Company- là một công ty đồ uống và là nhà sản xuất bán lẻ, quảng bá các đồ uống và siro không cồn đa quốc gia của Hoa Kỳ.   Trước sự kiện này, phát ngôn viên của phía nhãn hàng Coca Cola cũng đã lên tiếng rằng: “Giới cầu thủ được khuyên uống nước, Coca-Cola còn có sản phẩm nước uống không đường gọi là Coca-Cola Zero Sugar, Chọn nước uống gì là quyền của mỗi người.” Có thể thấy rằng phát ngôn viên của nhà tài trợ cũng hiểu rằng đây không hẳn là vấn đề gì quá lớn  Theo đó, Coca Cola cũng biết rằng, các siêu sao bóng đá như Ronaldo có chế độ ăn uống vô cùng khắc khe và nghiêm túc, anh kiêng tất cả các loại nước uống có ga vì cho rằng nó không tốt cho sức khỏe của các cầu thủ.   Vì sao CR7 từ chối Coca-Cola  Đồ uống có đường, có gas tạo nên cảm giác sảng khoái và khiến người uống muốn uống thêm nữa. Tuy nhiền khi các công ty sản xuất đồ uống này kiếm được bộn tiền thì tỷ lệ béo phì và tiểu đường trên thế giới cũng tăng cao.  Theo tờ báo Nikkei Asian Review, ông Azlan Sohoni, 47 tuổi là một cư dân Singapore, ông luôn bắt đầu ngày mới với một ly sữa socola Milo khuấy với 1,5 muỗng đường. Tại nơi làm việc, ông uống thêm 5 lon Coca-Cola và vài cốc Milo khác. Ông biết rằng uống đồ có nđường quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, thế nhưng ông đã quen với việc đó.  Trên thực tế, các chính phủ trên toàn thế giới cũng tìm cách áp thuế đối với những sản phẩm có đường, đó là một phần của nỗ lực giảm tỷ lệ béo phì và tiểu đường đang gia tăng. Thuế áp dụng đối với đồ uống có đường đã được áp tại Anh, Mexico, Ireland, và một số thành phố của Mỹ. Chúng ra đời để thay đổi hành vi của những gã khổng lồ như Coca Cola Co., Pepsico… và người tiêu dùng  Nhiều nghiên cứu chỉ ra đồ uống có đường là tác nhân lớn gây ra bệnh béo phì và tiểu đường, chúng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp. Theo tính toán, trong 1 lon Coca Cola có chứa khoảng 10 thìa đường, 150 calo, 30-35 mg caffein, bằng giới hạn lượng đường cao nhất mà bác sĩ khuyến cáo không nên tiêu thụ trong 1 ngày.  Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đưa ra lời khuyến cáo chỉ cần bổ sung thêm lượng đường cho cơ thể bằng 5% tổng lượng calo, hay chỉ khoảng 25 gam mỗi ngày. Theo chuyên gia Gary Wenk tại Đại học Ohio, việc dung nạp lượng đường lớn có tác động kích hoạt hệ thần kinh ảnh hưởng đến não bộ và tạo cảm giác sảng khoái, khiến người uống muốn uống thêm nữa.   PepsiCo sau khi các chính sách áp thuế áp dụng tại các nước, hãng sẽ giảm 2/3 lượng đường trong các nhãn hiệu đồ uống của mình và thông qua việc thay đổi một số nhãn hiệu hiện có, giới thiệu những lựa chọn thay thế ít hoặc không đường.  Hàm lượng đường trong Sprite (nhãn hiệu của Coca-Cola) đã được cắt giảm một nửa từ 6,6 gam xuống còn 3,3 gam. Theo trang web của công ty, hàm lượng đường trong 7Up (nhãn hiệu thuộc Dr Pepper Snapple Group của Mỹ và PepsiCo ở bên ngoài nước Mỹ) giảm từ 10 gam xuống 7 gam.  Hàm lượng đường của Fanta Orange cũng giảm từ 6,9 gam xuống 4,6 gam. Sau khi áp thuế, Coke Zero Sugar của Coca-Cola đã có quý bán hàng tốt nhất trong vòng 10 năm.  Ronaldo vốn nổi tiếng với tính kỷ luật và thói quen ăn uống lành mạnh, do đó nhiều người cũng bày tỏ sự kỳ vọng hành động của ngôi sao này sẽ thay đổi nhận thức toàn cầu về sự độc hại của đồ uống có đường.

 

Trước sự kiện này, phát ngôn viên của phía nhãn hàng Coca Cola cũng đã lên tiếng rằng: “Giới cầu thủ được khuyên uống nước, Coca-Cola còn có sản phẩm nước uống không đường gọi là Coca-Cola Zero Sugar, Chọn nước uống gì là quyền của mỗi người.” Có thể thấy rằng phát ngôn viên của nhà tài trợ cũng hiểu rằng đây không hẳn là vấn đề gì quá lớn

 

Theo đó, Coca Cola cũng biết rằng, các siêu sao bóng đá như Ronaldo có chế độ ăn uống vô cùng khắc khe và nghiêm túc, anh kiêng tất cả các loại nước uống có ga vì cho rằng nó không tốt cho sức khỏe của các cầu thủ.

 

Vì sao CR7 từ chối Coca-Cola?

 

Đồ uống có đường, có gas tạo nên cảm giác sảng khoái và khiến người uống muốn uống thêm nữa. Tuy nhiền khi các công ty sản xuất đồ uống này kiếm được bộn tiền thì tỷ lệ béo phì và tiểu đường trên thế giới cũng tăng cao.

 

Theo tờ báo Nikkei Asian Review, ông Azlan Sohoni, 47 tuổi là một cư dân Singapore, ông luôn bắt đầu ngày mới với một ly sữa socola Milo khuấy với 1,5 muỗng đường. Tại nơi làm việc, ông uống thêm 5 lon Coca-Cola và vài cốc Milo khác. Ông biết rằng uống đồ có nđường quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, thế nhưng ông đã quen với việc đó.

 

Giá trị vốn hóa của Coca Cola “bốc hơi” 4 tỷ chỉ sau một hành động của Ronaldo  Trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha- Hungary tại Euro 2020, Cristiano Ronaldo đã có hành động đẩy 2 chai Coca-Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của mình. Ống kính máy quay khi quay cận mặt cầu thủ cũng không ghi hình được hình ảnh chai nước ngọt Coca-Cola. Sau đó CR7 còn đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói “uống nước đi” (tạm dịch)  Tuy nhiên, đoạn video của CR7 thản nhiên đẩy 2 chai Coca- Cola sang một bên nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người trên toàn thế giới.  Coca-Cola là tối tác tài trợ của EURO từ năm 1988  Động thái này đã tác động không nhỏ đến Coca-Cola khi giá cổ phiếu của công ty này giảm đến 1,6% ngay sau khi hành động này được lan truyền.   Theo Marca thì giá trị vốn hóa của Coca- Cola giảm từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Giá cổ phiếu của Coca-Cola giao dịch ở mức 56,10USD/cổ phiếu khi thị trường mở cửa vào 3h chiều (giờ Châu Âu) vào ngày 15/6. Sau khi động thái đó xảy ra thì giá cổ phiếu rơi xuống mức 55,22 USD/cổ phiểu.  Được biết từ năm 1988 đến nay, Coca-Cola là một trong những nhà tài trợ chính cho giải đấu. Coca-Cola là một sản phẩm nước uống có gas của Coca-Cola Company- là một công ty đồ uống và là nhà sản xuất bán lẻ, quảng bá các đồ uống và siro không cồn đa quốc gia của Hoa Kỳ.   Trước sự kiện này, phát ngôn viên của phía nhãn hàng Coca Cola cũng đã lên tiếng rằng: “Giới cầu thủ được khuyên uống nước, Coca-Cola còn có sản phẩm nước uống không đường gọi là Coca-Cola Zero Sugar, Chọn nước uống gì là quyền của mỗi người.” Có thể thấy rằng phát ngôn viên của nhà tài trợ cũng hiểu rằng đây không hẳn là vấn đề gì quá lớn  Theo đó, Coca Cola cũng biết rằng, các siêu sao bóng đá như Ronaldo có chế độ ăn uống vô cùng khắc khe và nghiêm túc, anh kiêng tất cả các loại nước uống có ga vì cho rằng nó không tốt cho sức khỏe của các cầu thủ.   Vì sao CR7 từ chối Coca-Cola  Đồ uống có đường, có gas tạo nên cảm giác sảng khoái và khiến người uống muốn uống thêm nữa. Tuy nhiền khi các công ty sản xuất đồ uống này kiếm được bộn tiền thì tỷ lệ béo phì và tiểu đường trên thế giới cũng tăng cao.  Theo tờ báo Nikkei Asian Review, ông Azlan Sohoni, 47 tuổi là một cư dân Singapore, ông luôn bắt đầu ngày mới với một ly sữa socola Milo khuấy với 1,5 muỗng đường. Tại nơi làm việc, ông uống thêm 5 lon Coca-Cola và vài cốc Milo khác. Ông biết rằng uống đồ có nđường quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, thế nhưng ông đã quen với việc đó.  Trên thực tế, các chính phủ trên toàn thế giới cũng tìm cách áp thuế đối với những sản phẩm có đường, đó là một phần của nỗ lực giảm tỷ lệ béo phì và tiểu đường đang gia tăng. Thuế áp dụng đối với đồ uống có đường đã được áp tại Anh, Mexico, Ireland, và một số thành phố của Mỹ. Chúng ra đời để thay đổi hành vi của những gã khổng lồ như Coca Cola Co., Pepsico… và người tiêu dùng  Nhiều nghiên cứu chỉ ra đồ uống có đường là tác nhân lớn gây ra bệnh béo phì và tiểu đường, chúng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp. Theo tính toán, trong 1 lon Coca Cola có chứa khoảng 10 thìa đường, 150 calo, 30-35 mg caffein, bằng giới hạn lượng đường cao nhất mà bác sĩ khuyến cáo không nên tiêu thụ trong 1 ngày.  Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đưa ra lời khuyến cáo chỉ cần bổ sung thêm lượng đường cho cơ thể bằng 5% tổng lượng calo, hay chỉ khoảng 25 gam mỗi ngày. Theo chuyên gia Gary Wenk tại Đại học Ohio, việc dung nạp lượng đường lớn có tác động kích hoạt hệ thần kinh ảnh hưởng đến não bộ và tạo cảm giác sảng khoái, khiến người uống muốn uống thêm nữa.   PepsiCo sau khi các chính sách áp thuế áp dụng tại các nước, hãng sẽ giảm 2/3 lượng đường trong các nhãn hiệu đồ uống của mình và thông qua việc thay đổi một số nhãn hiệu hiện có, giới thiệu những lựa chọn thay thế ít hoặc không đường.  Hàm lượng đường trong Sprite (nhãn hiệu của Coca-Cola) đã được cắt giảm một nửa từ 6,6 gam xuống còn 3,3 gam. Theo trang web của công ty, hàm lượng đường trong 7Up (nhãn hiệu thuộc Dr Pepper Snapple Group của Mỹ và PepsiCo ở bên ngoài nước Mỹ) giảm từ 10 gam xuống 7 gam.  Hàm lượng đường của Fanta Orange cũng giảm từ 6,9 gam xuống 4,6 gam. Sau khi áp thuế, Coke Zero Sugar của Coca-Cola đã có quý bán hàng tốt nhất trong vòng 10 năm.  Ronaldo vốn nổi tiếng với tính kỷ luật và thói quen ăn uống lành mạnh, do đó nhiều người cũng bày tỏ sự kỳ vọng hành động của ngôi sao này sẽ thay đổi nhận thức toàn cầu về sự độc hại của đồ uống có đường.

 

Trên thực tế, các chính phủ trên toàn thế giới cũng tìm cách áp thuế đối với những sản phẩm có đường, đó là một phần của nỗ lực giảm tỷ lệ béo phì và tiểu đường đang gia tăng. Thuế áp dụng đối với đồ uống có đường đã được áp tại Anh, Mexico, Ireland, và một số thành phố của Mỹ. Chúng ra đời để thay đổi hành vi của những gã khổng lồ như Coca Cola Co., Pepsico… và người tiêu dùng

 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra đồ uống có đường là tác nhân lớn gây ra bệnh béo phì và tiểu đường, chúng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp. Theo tính toán, trong 1 lon Coca Cola có chứa khoảng 10 thìa đường, 150 calo, 30-35 mg caffein, bằng giới hạn lượng đường cao nhất mà bác sĩ khuyến cáo không nên tiêu thụ trong 1 ngày.

 

Giá trị vốn hóa của Coca Cola “bốc hơi” 4 tỷ chỉ sau một hành động của Ronaldo  Trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha- Hungary tại Euro 2020, Cristiano Ronaldo đã có hành động đẩy 2 chai Coca-Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của mình. Ống kính máy quay khi quay cận mặt cầu thủ cũng không ghi hình được hình ảnh chai nước ngọt Coca-Cola. Sau đó CR7 còn đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói “uống nước đi” (tạm dịch)  Tuy nhiên, đoạn video của CR7 thản nhiên đẩy 2 chai Coca- Cola sang một bên nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người trên toàn thế giới.  Coca-Cola là tối tác tài trợ của EURO từ năm 1988  Động thái này đã tác động không nhỏ đến Coca-Cola khi giá cổ phiếu của công ty này giảm đến 1,6% ngay sau khi hành động này được lan truyền.   Theo Marca thì giá trị vốn hóa của Coca- Cola giảm từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Giá cổ phiếu của Coca-Cola giao dịch ở mức 56,10USD/cổ phiếu khi thị trường mở cửa vào 3h chiều (giờ Châu Âu) vào ngày 15/6. Sau khi động thái đó xảy ra thì giá cổ phiếu rơi xuống mức 55,22 USD/cổ phiểu.  Được biết từ năm 1988 đến nay, Coca-Cola là một trong những nhà tài trợ chính cho giải đấu. Coca-Cola là một sản phẩm nước uống có gas của Coca-Cola Company- là một công ty đồ uống và là nhà sản xuất bán lẻ, quảng bá các đồ uống và siro không cồn đa quốc gia của Hoa Kỳ.   Trước sự kiện này, phát ngôn viên của phía nhãn hàng Coca Cola cũng đã lên tiếng rằng: “Giới cầu thủ được khuyên uống nước, Coca-Cola còn có sản phẩm nước uống không đường gọi là Coca-Cola Zero Sugar, Chọn nước uống gì là quyền của mỗi người.” Có thể thấy rằng phát ngôn viên của nhà tài trợ cũng hiểu rằng đây không hẳn là vấn đề gì quá lớn  Theo đó, Coca Cola cũng biết rằng, các siêu sao bóng đá như Ronaldo có chế độ ăn uống vô cùng khắc khe và nghiêm túc, anh kiêng tất cả các loại nước uống có ga vì cho rằng nó không tốt cho sức khỏe của các cầu thủ.   Vì sao CR7 từ chối Coca-Cola  Đồ uống có đường, có gas tạo nên cảm giác sảng khoái và khiến người uống muốn uống thêm nữa. Tuy nhiền khi các công ty sản xuất đồ uống này kiếm được bộn tiền thì tỷ lệ béo phì và tiểu đường trên thế giới cũng tăng cao.  Theo tờ báo Nikkei Asian Review, ông Azlan Sohoni, 47 tuổi là một cư dân Singapore, ông luôn bắt đầu ngày mới với một ly sữa socola Milo khuấy với 1,5 muỗng đường. Tại nơi làm việc, ông uống thêm 5 lon Coca-Cola và vài cốc Milo khác. Ông biết rằng uống đồ có nđường quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, thế nhưng ông đã quen với việc đó.  Trên thực tế, các chính phủ trên toàn thế giới cũng tìm cách áp thuế đối với những sản phẩm có đường, đó là một phần của nỗ lực giảm tỷ lệ béo phì và tiểu đường đang gia tăng. Thuế áp dụng đối với đồ uống có đường đã được áp tại Anh, Mexico, Ireland, và một số thành phố của Mỹ. Chúng ra đời để thay đổi hành vi của những gã khổng lồ như Coca Cola Co., Pepsico… và người tiêu dùng  Nhiều nghiên cứu chỉ ra đồ uống có đường là tác nhân lớn gây ra bệnh béo phì và tiểu đường, chúng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp. Theo tính toán, trong 1 lon Coca Cola có chứa khoảng 10 thìa đường, 150 calo, 30-35 mg caffein, bằng giới hạn lượng đường cao nhất mà bác sĩ khuyến cáo không nên tiêu thụ trong 1 ngày.  Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đưa ra lời khuyến cáo chỉ cần bổ sung thêm lượng đường cho cơ thể bằng 5% tổng lượng calo, hay chỉ khoảng 25 gam mỗi ngày. Theo chuyên gia Gary Wenk tại Đại học Ohio, việc dung nạp lượng đường lớn có tác động kích hoạt hệ thần kinh ảnh hưởng đến não bộ và tạo cảm giác sảng khoái, khiến người uống muốn uống thêm nữa.   PepsiCo sau khi các chính sách áp thuế áp dụng tại các nước, hãng sẽ giảm 2/3 lượng đường trong các nhãn hiệu đồ uống của mình và thông qua việc thay đổi một số nhãn hiệu hiện có, giới thiệu những lựa chọn thay thế ít hoặc không đường.  Hàm lượng đường trong Sprite (nhãn hiệu của Coca-Cola) đã được cắt giảm một nửa từ 6,6 gam xuống còn 3,3 gam. Theo trang web của công ty, hàm lượng đường trong 7Up (nhãn hiệu thuộc Dr Pepper Snapple Group của Mỹ và PepsiCo ở bên ngoài nước Mỹ) giảm từ 10 gam xuống 7 gam.  Hàm lượng đường của Fanta Orange cũng giảm từ 6,9 gam xuống 4,6 gam. Sau khi áp thuế, Coke Zero Sugar của Coca-Cola đã có quý bán hàng tốt nhất trong vòng 10 năm.  Ronaldo vốn nổi tiếng với tính kỷ luật và thói quen ăn uống lành mạnh, do đó nhiều người cũng bày tỏ sự kỳ vọng hành động của ngôi sao này sẽ thay đổi nhận thức toàn cầu về sự độc hại của đồ uống có đường.

Uống đồ uống có đường có gas nhiều gây lão hóa nhanh

 

Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đưa ra lời khuyến cáo chỉ cần bổ sung thêm lượng đường cho cơ thể bằng 5% tổng lượng calo, hay chỉ khoảng 25 gam mỗi ngày. Theo chuyên gia Gary Wenk tại Đại học Ohio, việc dung nạp lượng đường lớn có tác động kích hoạt hệ thần kinh ảnh hưởng đến não bộ và tạo cảm giác sảng khoái, khiến người uống muốn uống thêm nữa.

 

PepsiCo sau khi các chính sách áp thuế áp dụng tại các nước, hãng sẽ giảm 2/3 lượng đường trong các nhãn hiệu đồ uống của mình và thông qua việc thay đổi một số nhãn hiệu hiện có, giới thiệu những lựa chọn thay thế ít hoặc không đường.

 

Hàm lượng đường trong Sprite (nhãn hiệu của Coca-Cola) đã được cắt giảm một nửa từ 6,6 gam xuống còn 3,3 gam. Theo trang web của công ty, hàm lượng đường trong 7Up (nhãn hiệu thuộc Dr Pepper Snapple Group của Mỹ và PepsiCo ở bên ngoài nước Mỹ) giảm từ 10 gam xuống 7 gam.

 

Hàm lượng đường của Fanta Orange cũng giảm từ 6,9 gam xuống 4,6 gam. Sau khi áp thuế, Coke Zero Sugar của Coca-Cola đã có quý bán hàng tốt nhất trong vòng 10 năm.

 

Giá trị vốn hóa của Coca Cola “bốc hơi” 4 tỷ chỉ sau một hành động của Ronaldo  Trong buổi họp báo trước trận Bồ Đào Nha- Hungary tại Euro 2020, Cristiano Ronaldo đã có hành động đẩy 2 chai Coca-Cola trên bàn khỏi tầm nhìn của mình. Ống kính máy quay khi quay cận mặt cầu thủ cũng không ghi hình được hình ảnh chai nước ngọt Coca-Cola. Sau đó CR7 còn đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói “uống nước đi” (tạm dịch)  Tuy nhiên, đoạn video của CR7 thản nhiên đẩy 2 chai Coca- Cola sang một bên nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người trên toàn thế giới.  Coca-Cola là tối tác tài trợ của EURO từ năm 1988  Động thái này đã tác động không nhỏ đến Coca-Cola khi giá cổ phiếu của công ty này giảm đến 1,6% ngay sau khi hành động này được lan truyền.   Theo Marca thì giá trị vốn hóa của Coca- Cola giảm từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD trên thị trường chứng khoán. Giá cổ phiếu của Coca-Cola giao dịch ở mức 56,10USD/cổ phiếu khi thị trường mở cửa vào 3h chiều (giờ Châu Âu) vào ngày 15/6. Sau khi động thái đó xảy ra thì giá cổ phiếu rơi xuống mức 55,22 USD/cổ phiểu.  Được biết từ năm 1988 đến nay, Coca-Cola là một trong những nhà tài trợ chính cho giải đấu. Coca-Cola là một sản phẩm nước uống có gas của Coca-Cola Company- là một công ty đồ uống và là nhà sản xuất bán lẻ, quảng bá các đồ uống và siro không cồn đa quốc gia của Hoa Kỳ.   Trước sự kiện này, phát ngôn viên của phía nhãn hàng Coca Cola cũng đã lên tiếng rằng: “Giới cầu thủ được khuyên uống nước, Coca-Cola còn có sản phẩm nước uống không đường gọi là Coca-Cola Zero Sugar, Chọn nước uống gì là quyền của mỗi người.” Có thể thấy rằng phát ngôn viên của nhà tài trợ cũng hiểu rằng đây không hẳn là vấn đề gì quá lớn  Theo đó, Coca Cola cũng biết rằng, các siêu sao bóng đá như Ronaldo có chế độ ăn uống vô cùng khắc khe và nghiêm túc, anh kiêng tất cả các loại nước uống có ga vì cho rằng nó không tốt cho sức khỏe của các cầu thủ.   Vì sao CR7 từ chối Coca-Cola  Đồ uống có đường, có gas tạo nên cảm giác sảng khoái và khiến người uống muốn uống thêm nữa. Tuy nhiền khi các công ty sản xuất đồ uống này kiếm được bộn tiền thì tỷ lệ béo phì và tiểu đường trên thế giới cũng tăng cao.  Theo tờ báo Nikkei Asian Review, ông Azlan Sohoni, 47 tuổi là một cư dân Singapore, ông luôn bắt đầu ngày mới với một ly sữa socola Milo khuấy với 1,5 muỗng đường. Tại nơi làm việc, ông uống thêm 5 lon Coca-Cola và vài cốc Milo khác. Ông biết rằng uống đồ có nđường quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, thế nhưng ông đã quen với việc đó.  Trên thực tế, các chính phủ trên toàn thế giới cũng tìm cách áp thuế đối với những sản phẩm có đường, đó là một phần của nỗ lực giảm tỷ lệ béo phì và tiểu đường đang gia tăng. Thuế áp dụng đối với đồ uống có đường đã được áp tại Anh, Mexico, Ireland, và một số thành phố của Mỹ. Chúng ra đời để thay đổi hành vi của những gã khổng lồ như Coca Cola Co., Pepsico… và người tiêu dùng  Nhiều nghiên cứu chỉ ra đồ uống có đường là tác nhân lớn gây ra bệnh béo phì và tiểu đường, chúng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp. Theo tính toán, trong 1 lon Coca Cola có chứa khoảng 10 thìa đường, 150 calo, 30-35 mg caffein, bằng giới hạn lượng đường cao nhất mà bác sĩ khuyến cáo không nên tiêu thụ trong 1 ngày.  Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đưa ra lời khuyến cáo chỉ cần bổ sung thêm lượng đường cho cơ thể bằng 5% tổng lượng calo, hay chỉ khoảng 25 gam mỗi ngày. Theo chuyên gia Gary Wenk tại Đại học Ohio, việc dung nạp lượng đường lớn có tác động kích hoạt hệ thần kinh ảnh hưởng đến não bộ và tạo cảm giác sảng khoái, khiến người uống muốn uống thêm nữa.   PepsiCo sau khi các chính sách áp thuế áp dụng tại các nước, hãng sẽ giảm 2/3 lượng đường trong các nhãn hiệu đồ uống của mình và thông qua việc thay đổi một số nhãn hiệu hiện có, giới thiệu những lựa chọn thay thế ít hoặc không đường.  Hàm lượng đường trong Sprite (nhãn hiệu của Coca-Cola) đã được cắt giảm một nửa từ 6,6 gam xuống còn 3,3 gam. Theo trang web của công ty, hàm lượng đường trong 7Up (nhãn hiệu thuộc Dr Pepper Snapple Group của Mỹ và PepsiCo ở bên ngoài nước Mỹ) giảm từ 10 gam xuống 7 gam.  Hàm lượng đường của Fanta Orange cũng giảm từ 6,9 gam xuống 4,6 gam. Sau khi áp thuế, Coke Zero Sugar của Coca-Cola đã có quý bán hàng tốt nhất trong vòng 10 năm.  Ronaldo vốn nổi tiếng với tính kỷ luật và thói quen ăn uống lành mạnh, do đó nhiều người cũng bày tỏ sự kỳ vọng hành động của ngôi sao này sẽ thay đổi nhận thức toàn cầu về sự độc hại của đồ uống có đường.

Uống nhiều đồ uống có đường gây nên tình trạng béo phì

Ronaldo vốn nổi tiếng với tính kỷ luật và thói quen ăn uống lành mạnh, do đó nhiều người cũng bày tỏ sự kỳ vọng hành động của ngôi sao này sẽ thay đổi nhận thức toàn cầu về sự độc hại của đồ uống có đường.