Facebook đổi tên thành Meta, ra mắt vũ trụ ảo Horizon. Mark Zuckerberg muốn tạo một Siêu vũ trụ

Sự kiện Connect thay đổi tên công ty thành Meta của Mark Zuckerberg

 

Trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10, CEO Mark Zuckerberg đã thông báo đổi tên công ty từ Facebook thành Meta. Tên Meta được lấy cảm hứng từ metaverse (siêu vũ trụ), mô tả tầm nhìn làm việc và giải trí trong thế giới ảo.

 

Trên trang facebook cá nhân của mình, vị CEO đã viết một bức thư dài để chia sẻ việc này. Bên cạnh đó, công ty cũng thông báo thay đổi mã chứng khoán từ FB sang MVRS và có hiệu lực từ đầu tháng 12. Trong bài đăng, CEO bày tỏ hy vọng thập kỷ tới, metaverse sẽ tiếp cận đến 1 tỷ người dùng và giao dịch hàng trăm tỷ USD thương mại điện tử, hỗ trợ cho hàng triệu tác giả và phát triển.

 

Cũng trong tuần này, Meta thông báo chi 10 tỷ USD trong năm 2022 để phát triển công nghệ cần thiết xây dựng vũ trụ ảo. Tại Facebook Connect, ông Zuckerberg trình diễn một chút về tham vọng siêu vũ trụ của mình. Trong màn demo này, người dùng gặp nhau trong không gian ảo dưới dạng phiên bản hoạt hình hoặc nhân vật viễn tưởng như robot, đại diện cho thực thể ảo của họ.

CEO Meta dự báo đây là chặng đường dài và các yếu tố của metaverse sẽ phổ biến trong 5-10 năm tới. Công ty sẽ phải đầu tư nhiều tỷ USD trước khi vũ trụ ảo đạt quy mô lớn.

 

 

Trong sự kiện Facebook Connect 2021, Horizon Home, Horizon Worlds cũng đã được Mark Zuckerberg giới thiệu. Đây giống như một không gian ảo, gồm những nhân vật có tạo hình giống con người với cảm xúc, khẩu hình miệng thay đổi dựa trên giọng nói cùng trò chơi, tổ chức tiệc, trò chuyện với bạn bè.

 

 

Horizon Worlds sắp ra mắt sẽ cho phép bạn bè tạo ra thế giới và trò chơi của riêng họ, thậm chí là "tổ chức tiệc tùng" theo CEO Mark Zuckerberg. Cuối cùng, Horizon Workrooms đang được phát triển như một không gian cộng tác, có thể hữu ích cho nơi làm việc và các cuộc họp với đồng nghiệp. Phòng làm việc hoàn toàn có thể tùy chỉnh và có vẻ tương thích với Zoom. Ngoài ra, Horizon Home đang có kế hoạch thêm không gian văn phòng cá nhân, cũng sẽ có thể tùy chỉnh.