Chăm chỉ đầu tư Bất động sản, chàng trai này đã kiếm nửa triệu USD mỗi năm như thế nào?

Sahil Mehta là chàng trai được nhắc đến, nhờ vào việc chăm chỉ đầu tư vào kinh doanh Airbnb và cho thuê nhà kinh doanh giúp chàng trai 25 tuổi kiếm được khoảng 515.000$/năm từ tiền lương.

 

 

Anh là trợ lý toàn thời gian cho một đại lý BĐS tại Golden Gate Sotheby’s ở Berkeley, California với nhiệm vụ chính là quản lý và chốt doanh số. Ở thời gian rãnh, anh điều hành công ty nhỏ của mình cùng với anh trai. Họ sở hữu 5 bất động sản trị giá 9,4 triệu USD xung quanh khu vực Berkeley, 4 trong số đó cho gia đình và sinh viên đại học thuê, ngôi nhà còn lại hoạt động như một Airbnb.

 

Chăm chỉ đầu tư Bất động sản, chàng trai này đã kiếm nửa triệu USD mỗi năm như thế nào?

 

Tiền hoa hồng mà anh kiếm được nhờ công việc hàng ngày cùng với thu nhập từ việc cho thuê nhà mang lại. Số tiền khoảng 515.000$/năm, trong đó 350.000$ đến từ Golden Gate Sotheby’s và còn lại từ cho thuê nhà và Airbnb. Tùy thuộc vào nhà mà Mehta bán được và thu nhập từ Airbnb (là những khoản thu nhập biến động).

 

Mehta bắt đầu là việc cho Sotheby’s khi theo đại học California, Berkeley vào năm 2015 và tiết kiệm đến 99% tiền hoa hồng của mình ở thời gian đó bằng cách chia tiền thuê nhà với anh trai, các chi phí khác ở mức tối thiểu. Vào năm 2017, anh mua được tài sản đầu tiên khi tốt nghiệp vào năm 2017.

 

Ngành bất động sản luôn hấp dẫn Mehta và lấy bằng năm 18 tuổi, bán căn nhà đầu tiên của mình ngay sau đó. Tuy nhiên Mehta chưa bao giờ tưởng tượng đầu tư BĐS lại có thể sinh lợi nhanh đến vậy. Quản lý tài sản không phải là chuyện dễ, anh đã mất vài năm để tìm hiểu về các quy định liên quan. Anh đã mất hàng nghìn USD khi đầu tư không hợp lý.

 

Anh chia sẻ: “Tôi đã trải qua một vài giai đoạn căng thẳng vì gần như chưa làm được gì trước khi có được những thứ như ngày hôm nay, đó là nhờ vào may mắn.

 

Sống đạm bạc và dành phần lớn để tiết kiệm

 

Đối với thu nhập của mình, Mehta phân bổ tài chính khá nguyên tắc và dành khoản tiền khoảng 10.000$/tháng để tiết kiệm. Tiết kiệm nhiều nhất có thể mỗi tháng và bắt đầu tiềm bất động sản để đầu tư. Trong tài khoản tiết kiệm cá nhân của Mehta có khoảng 80.000$ sau khi 2 anh em mua một BĐS trị giá hàng triệu USD. Nếu tiết kiệm thêm được khoảng nào Mehta dẽ dùng để tu sửa BĐS ày.

 

Chăm chỉ đầu tư Bất động sản, chàng trai này đã kiếm nửa triệu USD mỗi năm như thế nào?

 

Mehta nói: “Mục tiêu là tiết kiệm được càng nhiều càng tốt nhưng đôi khi số tiền vẫn rất khiêm tốn, nếu dùng cho các chi phí cơ bản và quản lý sửa chữa các BĐS, phát sinh việc bảo trì đường ống bị rò rỉ có thể xóa sổ khoảng tiết kiệm cả tháng.”

 

Vốn là fan hâm mộ của Elon Musk, Mehta đã mua một chiếc Tesla Model X vào cuối năm 2020 với giá 130.000 USD và vì sử dụng mục đích kinh doanh nên Mehta được giảm giá thuê xe của cả năm. Ngoài chiếc xe hơi này ra thì Mehta sống khá đạm bạc. Chi tiêu không thay đổi nhiều.

 

Chăm chỉ và luôn nhìn về phía trước

 

Anh lớn lên tại Baltimore, Ấn Độ, sống cùng cha mẹ và 3 anh chị em. Mẹ anh sở hữu vài cơ sở kinh doanh và bố làm bác sĩ. Phần lớn thời thơ ấu, gia đình anh đã sống khá thoải mái. Đến năm 2000 và 2008, cuộc khủng hoảng thị trường khiến họ mất phần lớn tài sản của mình.

 

Sự thay đổi đó khiến Mehta muốn tự kiếm tiền từ khi còn  nhỏ. Anh đi bán kẹo ở trường cấp hai và làm công việc bán thời gian tại một câu lạc bộ đồng quê ở trường trung học. Đến năm 2014, anh đến thăm anh trai tại UC Berkeley và biết đó là nơi mình thuộc về. Anh quyết định chuyển đến California để học năm cuối tại trường trung học Berkeley, sống chung với anh trai trong ký túc xá của trường học và làm việc tại Chipotle để kiếm tiền trang trải.

 

Chăm chỉ đầu tư Bất động sản, chàng trai này đã kiếm nửa triệu USD mỗi năm như thế nào?

 

Anh đã làm việc trong suốt 2 năm tại Berkeley để trang trải học phí và trả khoản vay liên bang 10.000$. Mehta chia sẻ mình không nhận bất kỳ sự viện trợ nào từ gia đình để chi trả tiền học phí.

 

HIện tại, Mehta cùng với anh chị em của mình đang tiết kiệm để sớm mua nhà cho bố mẹ. Họ muốn cha mẹ có mọi thứ để thoải mái khi nghỉ ngơi. Và anh đang tập trung vào sự phát triển của công ty chứ không phải con số trong tài khoản ngân hàng.

Theo: Cafebiz