Bỏ qua sự ảnh hưởng của Covid-19, KFC vẫn nhận được sự quan tâm hàng đầu?

 

Khi đại dịch Covid-19 xảy ra và các thị trường của KFC cùng lúc phải đối mặt với một thách thức: buộc phải đóng cửa. Điều này đã dẫn đến 2 thách thức cơ bản là Làm thế nào để thương hiệu có thể tiếp tục hoạt động và đảm bảo khách hàng sẽ quay trở lại cửa hàng khi được mở cửa trở lại

 

 

KFC và công ty sáng tạo Mother London đã tìm thấy một cơ hội để truyền thông tin đến tất cả khách hàng của KFC trên toàn cầu : ‘It’s Finger Lickin Good’. KFC đã khởi động chiến dịch toàn cầu bằng cách sử dụng Hiệu ứng Pratfall, KFC đã đặt cược vào việc sử dụng điểm yếu để cố gắng làm cho mọi người ấm lòng với thương hiệu

 

“It’s ___ ___ Good” , KFC đã sử dụng Pixel hóa các chữ còn lại trên hình ảnh thùng KFC lớn và thay thế bằng các đề xuất của cộng đồng chạy trên nền pixel đó. Thúc đẩy sự tương tác đối với cộng đồng. Chiến dịch đã đạt hơn 2 tỷ lượt hiển thị, hơn 600 mục phủ sóng trên các phương tiên truyền thông chỉ tại Vương quốc Anh. Mức độ truyền miệng của thương hiệu tăng vọt 3,842%. Trong tuần sau chiến dịch, doanh số bán hàng toàn cầu đã tăng 2% và dẫn đến lợi nhuận thu được 8 triệu đô.

 

 

Phương pháp tiếp cận Pratfall Effect không chỉ mang lại sự gia tăng trong doanh số mà còn gia tăng thương hiệu một cách tích cực. KFC đã nhận được giải thưởng của Tuần lễ tiếp thị năm 2021 về giải thưởng Brand Innovation