Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022

Hiện nay, Facebook không không chỉ dành để chia sẻ các thông tin cá nhân, tương tác với bạn bè mà Facebook còn sử dụng Facebook để kinh doanh, bán hàng hay làm kênh truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang là một doanh nghiệp đang kinh doanh Facebook hoặc đang muốn kinh doanh trên nền tảng này và muốn có lượng tương tác trên Fanpage của mình ngày càng tăng. Dưới đây là những chia sẻ mà A-Connection tổng hợp được để giúp bạn SEO hiệu quả

 

Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022 a-connection.com.vn

 

  1. SEO Facebook là gì?

 

SEO Facebook hoặc SEO Fanpage là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm Facebook, giúp trang bán hàng của bạn “leo” top trên SE-Search Engine của Facebook. Khi đạt được vị trí cao trên SE thì Fanpage của bạn sẽ thu hút được lượt truy cập tự nhiên nhiều hơn. Điều này giúp tăng lượng khách mua hàng, giúp tăng doanh thu đáng kể

 

  1. Tối ưu thông tin Fanpage

 

  1. 1. Brandname

 

Đây là nội dung đầu tiên cũng là nội dung rất quan trọng trong SEO Fanpage. Khá giống với domain của một Website, tên Fanpage giúp bạn xây dựng được thương hiệu của mình trên Facebook. Vì vậy mà bạn cần thể hiện từ khóa chính hay chủ thể chính của doanh nghiệp.

 

Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022 a-connection.com.vn

 

Bạn nên đặt tên theo quy tắc:

  • Đặt tên theo cấu trúc: Từ khóa chính + tên thương hiệu
  • Nên dùng tên riêng
  • Không dùng danh từ chung vì khó lên top kết quả tìm kiếm khiến Facebook đánh giá spam, làm giảm tương tác

Sau đó bạn có thể chọn thêm danh mục cho fanpage của bạn là từ khóa chính của lĩnh vực mà bạn đang hướng đến để giúp Facebook có thêm nhiều thông tin để đề xuất cho người tìm kiếm

 

  1. 2. URL fanpage

 

Sau khi tạo fanpage xong, Facebook sẽ tự động tạo ra đường dẫn URL cho fanpage của bạn dưới dạng www.facebook.com/tenthuonghieu nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. Việc đặt tên dễ nhớ đến thương hiệu của bạn sẽ giúp SEO Fanpage có hiệu quả và bạn nên lựa chọ tên URL có tên giống hoặc gần với tên fanpage của bạn

 

Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022 a-connection.com.vn

Sau khi điền đầy đủ thông tin thì URL của trang là www.facebook.com/thuematbangdv

 

  1. 3. Địa chỉ và số điện thoại

 

Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022 a-connection.com.vn

 

Hãy cung cấp thêm địa chỉ chính xác của bạn để Facebook có thể đề xuất kết quả cho ngời ở cùng khu vực của bạn. Số điện thoại giúp khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi có nhu cầu

 

  1. 4. Website và bản đồ

 

Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022 a-connection.com.vn

 

Thêm bản đồ hỗ trợ cho địa chỉ để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm nếu có nhu cầu đến trực tiếp nơi bạn kinh doanh để mua hàng hoặc trao đổi thêm về sản phẩm/dịch vụ. Nếu doanh nghiệp của bạn có vận hành cả website riêng thì hãy cung cấp link trên fanpage Facebook để giúp tăng lượt tương tác và giúp người tìm kiếm có được nhiều thông tin về doanh nghiệp hơn.

 

  1. 5. Mô tả Fanpage và các thông tin khác

 

Nội dung ở mô tả Fanpage nên cung cấp được đầy đủ thông tin liên quan đến trang để khách hàng có thể nắm được thông tin, giúp tạo dụng sự tin tưởng cho khách hàng và tăng chính xác thực cho page:

  • Giới thiệu về doanh nghiệp/thương hiệu/dịch vụ/sản phẩm
  • Địa chỉ: Số nhà cụ thể, tên đường,….
  • Số điện thoại
  • Website

 

Tại phần mô tả bạn nên lồng ghép đưa vào các từ khóa liên quan đến page và lĩnh vực mà bạn đang hướng đến để tối ưu keyword cho SEO Fanpage Facebook

 

  1. 6. Hình ảnh đại diện

 

Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022 a-connection.com.vn

 

Hình ảnh đại diện và ảnh bìa cho fanpage nên là hình ảnh logo thương hiệu để khách hàng nhớ đến và nhận diện được thương hiệu của bạn. Kích thước ảnh bìa Facebook tiêu chuẩn để tốc độ SEO trên Facebook diễn ra nhanh hơn

 

  1. 7. Xây dựng nội dung bài viết trên Fanpage

 

Để cách SEO Fanpage lên top Google hiệu quả, bạn nên kiểm tra thứ hạng từ khóa để khi đó người dùng tìm kiếm ngay cả trên Google vẫn tìm ra Fanpage của doanh nghiệp bạn

 

Nội dung bán hàng: nội dung trên trang giúp doanh nghiệp bạn bán được hàng, mang lại khách hàng và doanh thu cho bạn. Hãy xây dựng các content về sản phẩm/dịch vụ giúp thu hút người xem nhất có thể. Đảm bảo tối ưu các từ khóa sản phẩm và đan xen với các nội dung kích thích người xem như để lại bình luận để nhận chi tiết về sản phẩm/dịch vụ; inbox để nhận ưu đãi

 

Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022 a-connection.com.vn

 

Nội dung chia sẻ thông tin giá trị: cung cấp kiến thức liên quan đến ngành hay các bài viết hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc,..

 

Nội dung viral/theo trend: Đây là những nội dung giúp tăng traffic tự nhiên như những hình ảnh/video dạng memes, hay các câu chuyện cảm động/câu chuyện về nghị lực hay các đoạn cut từ các video triêu view.

 

Để Facebook hiểu được page của bạn luôn hoạt động và được cập nhật với các nội dung đa dạng, hãy thường xuyên cập nhật và sáng tạo nội dung mới để Facebook ưu tiên hiển thị trang của bạn đến người dùng. Những nội dung nên được đăng tải vào những thời điểm người dùng online nhiều nhất để tạo độ phủ sóng nội dung đến họ, góp phần tăng tương tác cho trang của bạn

 

  1. Tối ưu nội dung

 

  1. 1. Nội dung viral/theo trend

 

Nếu muốn nội dung của bạn được viral hãy luôn sử dụng quy tắc 80/20 để xây dựng:

  • 80% là nội dung chia sẻ thông tin hữu ích
  • 20% nội dung còn lại là để quảng bá về sản phẩm của bạn

Đa số các trang chia sẻ những thông tin có giá trị mà người dùng đang quan tâm thường sẽ nhận được lượt chia sẻ tự nhiên từ người dùng trên fanpage của mình.

 

  1. 2. Keyword

 

Mật độ từ khóa trên trang bạn càng nhiều thì khả năng page của bạn được lên top khi người dùng tìm kiếm càng cao vì hành vi của người dùng thường tìm kiếm theo từ khóa, những bài viết có chứa từ khóa được ưu tiên hiển thị là điều hiển nhiên

 

  1. 3. Hashtag

 

Bí kiếp SEO Fanpage lên top tìm kiếm 2022 a-connection.com.vn

 

Đây cũng là nội dung quan trọng trong mỗi bài đăng vì người dùng cũng có xu hướng tìm kiếm thông tin dựa trên các hashtag

 

  1. 4. Hình ảnh

 

Hãy sử dụng hình ảnh có liên quan đến nội dung bạn đăng tải, các hình ảnh này nên là ảnh chụp hoặc tự thiết kế, download từ các nguồn chính uy tín

 

  1. Tăng tương tác cho Fanpage

 

Tùy vào ngân sách mà bạn có và mục đích mà bạn hướng đến hãy chọn ra những bài viết chủ lực để chạy quảng cáo giúp tăng tương tác cho page

 

Seeding là công cụ trò chuyện và comment ảo trong các bài đăng trên Facebook nhằm tạo hiệu ứng viral, thu hút khách hàng. Việc sử dụng công cụ seeding giúp kích thích nhiều người cùng tương tác để thu hút được các khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của bạn

 

Hiện nay có nhiều công cụ cho phép bạn chạy seeding hoặc mua gói Seeding với những lợi ích cơ bản:

  • Tạo ra hàng trăm bình luận miễn phí trên Facebook với tài khoản comment là thật
  • Tự soạn sẵn nội dung seeding với từng ngành nghề và không bị trùng lập
  • Giúp tăng tương tác, tạo lòng tin với khách hàng

 

Bên cạnh đó, bạn cần nuôi nhiều tài khoản cá nhân để seeding. Việc xây dựng các tài khoản giúp bạn kiểm soát được seeding, tự share, comment về trang cá nhân để làm tăng traffic tự nhiên

 

Việc nuôi page vệ tinh SEO cho page chính . Các page vệ tinh có chiến lược gần giống với page chính nhưng chỉ tập trung vào những bài viết có giá trị và viral hơn là bán sản phẩm

 

Để góp phần tăng thêm tương tác cho fanpage, tự tạo các group trên Facebook và share ID bài viết Facebook của mình vào đó. Tuy nhiên hãy share có chừng mực để không bị xem là spam và bị report từ các thành viên trong chính group mình lập ra.