[ Tuần mới đầy năng lượng cùng A-CONNECTION ]

[ Tuần mới đầy năng lượng cùng A-CONNECTION ]

 

Bắt đầu một tuần mới đầy năng lượng, chào tuần cuối cùng của năm 2021 với nhiều thông tin bổ ích cùng A-Connection Group. Bạn đã sẵn sàng cho một tuần mới đầy năng lượng tích cực chưa?

 

Thế giới có hơn 800 starup ‘Kỳ Lân’

 

Có rất nhiều doanh nhân đang khởi nghiệp trên toàn thế giới nhưng chỉ có những công ty thật sự rất thành công mới tạo ra các ‘kỳ lân’. Theo thống kê từ CB Insights thì thế giới đang có hơn 800 kỳ lân trong nhiều lĩnh vực như phần mềm, xe, game hay chăm sóc sức khỏe,… Tính đến thời điểm tháng cuối năm 2021, có 35 starup đạt định giá từ 10 tỷ USD trở lên thuộc nhiều quốc gia gia và vùng lãnh thổ với nhiều lĩnh vực.

 

ByteDace là công ty sở hữu ứng dụng video ngắn đang gây sốt trên toàn cầu đó là Tiktok, hiện tại đang là công ty Startup lớn nhất thế giới với định giá lên đến 140 tỷ USD. Vị trí thứ 2 là dịch vụ thanh toán tài chính số Stripe được định giá 95 tỷ USD và SpaceX với định giá hiện tại là 100,3 tỷ USD

 

​ [ Tuần mới đầy năng lượng cùng A-CONNECTION ]

(Nguồn: Visual Capitalist, Việt hoá: Thái Sơn).

 

Tiktok trở thành website được truy cập nhiều nhất trên thế giới trong năm 2021

 

Theo báo cáo của Cloudflare, một công ty hạ tầng đám mây chuyên theo dõi hoạt động trên Internet công bố, Tiktok chính là website được truy cập nhiều nhất trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021. (Năm 2020 đứng đầu danh sách này là Google). Nền tảng này đón nhận tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt thông qua những thuật toán gợi ý nội dung và có khả năng gây nghiện với người dùng, đầu năm 2021, Tiktok tuyên bố nền tảng của mình đã chạm mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng

 

Những website được truy cập nhiều nhất trên thế giới xếp sau Tiktok và Google lần lượt là Facebook, Microsoft, Apple, Amazon, Netflix, Youtube, Twitter và WhatsApp.

 

[ Tuần mới đầy năng lượng cùng A-CONNECTION ]

 

Tinh thần khởi nghiệp của thế hệ trẻ hiện đại

 

Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến của 4.093 người thuộc nhóm Thế hệ trẻ – Z và Millennial (từ 18 – 40 tuổi) tại 8 quốc gia Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam để tìm hiểu về xu hướng khởi nghiệp của họ.

 

Việt Nam là nước có số người tham gia khảo sát lạc quan nhất về việc tuổi trẻ sẽ giúp họ có thêm cơ hội thành công trong kinh doanh (66% – cao nhất khu vực APAC). Người Việt tham gia khảo sát liệt kê những lý do chính tuổi trẻ sẽ giúp họ thành công như sau:

 

- Tôi thích ứng tốt hơn với công nghệ mới (68%)

- Tôi có khả năng tiếp thu và nắm bắt công nghệ mới tốt hơn (63%)

- Tôi có những ý tưởng mới mẻ, chưa được biết đến (56%)          

 

Khi được hỏi về động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của người Việt trẻ, những lý do hàng đầu bao gồm theo đuổi đam mê (61%), trở thành ông chủ của chính mình (56%), mong muốn linh hoạt hơn trong công việc (46%) mong muốn hỗ trợ gia đình (39%) và muốn thay đổi nghề nghiệp (31%).

 

[ Tuần mới đầy năng lượng cùng A-CONNECTION ]

(Doanh nghiệp tiếp thị)

 

Samsung xây dựng đế chế từ 30.000won

 

Ít ai biết rằng trước khi trở thành một trong những tập đoàn công nghệ nổi tiếng nhất thế giới thì xuất phát điểm của Samsung chỉ là một cửa hàng nhỏ, chuyên kinh doanh mỳ ăn liền, cá khô tại thành phố Daegu.

 

Ở thời điểm đầu những năm 1990, CEO Samsung khi ấy là ông Lee Kun Hee đã ra lệnh phá hủy tất cả ản phẩm của mình vì chất lượng sản phẩm tệ hại. Tính thiệt hại lúc ấy là khaonrg 50 triệu USD bị đốt cháy chỉ trong 1 ngày khi Samsung giương cao biểu ngữ ‘Chất lượng trên hết” và bắt đầu hành trình thống trj thế giới

 

samsung A-connection.com.vn

Khởi điểm của Samsung là một cửa hàng bán mì ăn liền

 

Samsung là cái tên gắn liền với Smartphone, tivi, tủ lạnh, thiết bị điện tử,…tuy nhiên thì ít ai biết rằng trước khi có Samsung Electronics thì Samsung chỉ là một công ty thương mại nhỏ được sáng lập bởi ông Lee Byung Chull sáng lập năm 1938 tại Deagu với số vốn là 30.000 won chuyên chế biến hải sản khô và mỳ ăn liền. Việc làm ăn chất lượng đã giúp ông Lee mở Samsung Mulsan (nay là tập đoàn Samsung) vào 10 năm sau đó.

 

Sau một thời gian hoạt động chăm chỉ và phát triển, Samsung Mulsan tại Seoul bị kẻ thù chiếm đóng và gần như trắng tay. Tuy nhiên Samsung không kết thúc, chiến tranh tạo điều kiện cho Samsung phát triển trên nền tảng mới

 

Ông Lee Byung Chull bắt đầu kỷ nguyên Samsung, theo thời gian ông chuyển giao lại công việc cho 6 người con gái và 4 người con tra, người con trai út chính là Lee Kun Hee- chính thức gia nhập tập đoàn năm 1968

 

Năm 1969, Samsung Electronics ra đời với những món đồ gia dụng khiêm tốn, bắt tay với Sanyo để sản xuất tivi đen trắng do họ không có kinh nghiệm, sau đó là tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ, quạt điện, Đến năm 1974, Samsung mua cổ phần công ty bán dẫn Korea Semiconductor để giảm lệ thuộc vào nước ngoài, sau đó đổi tên thành Samsung Semiconductor vào năm 1978 và sớm sản xuất bán dẫn đem đến thành công lớn cho Samsung

 

[ Tuần mới đầy năng lượng cùng A-CONNECTION ]

Một trong những tòa nhà Samsung hiện đại

 

Đến năm 1987, ông Lee Byung Chull qua đời và ông Lee Kun Hee tiếp nhận tập đoàn Samsung trở thành chủ tịch đời thứ hai. Từ khi ông Kun Hee gắn liền với khoảnh khắc mang tính quyết định đối với hướng đi của tập đoàn. Tầm nhìn của ông Lee chính là ngồi trên đỉnh ngành công nghiệp thế giới.

 

Năng lực sản xuất đáng kinh ngạc và sự tận tâm với tốc độ, hiệu quả của các nhà lãnh đạo Samsung đã góp phần giúp Samsung thống trị mọi ngành công nghiệp mà họ tham gia.